Ban Dân tộc Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng chống ma túy vùng đồng bào DTTS và miền núi

07:37 AM 06/04/2023 |   Lượt xem: 940 |   In bài viết | 

Trưởng Ban Dân tộc Đắk Lắk H’Yâo Knul phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn tại huyện Cư Kuin có 125 học viên tham gia. Hội nghị tập huấn tại xã Cư Êbuar có 107 học viên học viên. Các học viên là công chức làm công tác dân tộc, các ngành, đoàn thể, các hội đặc thù của xã, trưởng thôn/buôn, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Ban Công tác Mặt trận, Người có uy tín và đồng bào DTTS tại địa phương.

Hội nghị tập huấn tại xã Cư Êbuar, Tp. Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân tộc Đắk Lắk H’Yâo Knul cho biết: Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy vùng đồng bào DTTS là nhiệm vụ quan trọng của Ban Dân tộc. Ngay từ đầu năm, Ban Dân tộc Đắk Lắk đã sớm ban hành Kế hoạch số 82/KH-BDT ngày 3/2/2023 thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền phòng, chống tội phạm về ma túy trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” năm 2023.

Hội nghị nhằm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy vùng đồng bào DTTS. Vì vậy, trước khi tổ chức, Ban Dân tộc nghiên cứu tình thực tế, rà soát địa bàn trọng điểm các xã, thị trấn có đông đồng bào DTTS sinh sống và nơi có nguy cơ cao về ma túy để thông tin tuyên truyền lan tỏa đến số đông đồng bào DTTS.

Đại biểu và các học viên tham dự Hội nghị tập huấn tại xã Cư Êbuar.

Tại hội nghị các đại biểu sẽ được nghe đại diện các sở, ngành chia sẻ những thông tin hữu ích, trang bị, bồi dưỡng kiến thức cho đại biểu hiểu rõ, nhận diện các loại chất ma túy tổng hợp và tội phạm ma túy; về phòng, chống ma túy và chống trồng cây có chứa chất ma túy.

(baodantoc.vn)