Ban Dân tộc Nghệ An trao quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo từng bị nhiễm Covid-19

10:23 AM 17/11/2021 |   Lượt xem: 2227 |   In bài viết | 

Phó trưởng Ban Dân tộc Nghệ An Vi Mỹ Sơn trao quà và động viên bà con nhiễm Covid19 nay đã khỏi bệnh tại Tương Dương

Đại diện Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã trao 74 suất quà cho người dân từng mắc Covid-19 tại các huyện miền núi phía Tây Nghệ An. Theo đó, huyện Quế Phong có 24 người, Tương Dương 19 người, Kỳ Sơn 22 người và Con Cuông 9 người. Đây đều là những trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, thuộc diện hộ nghèo.

Ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: 24 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng đã được trao cho 24 bệnh nhân nghèo từng nhiễm Covid-19 nay đã khỏi bệnh. Trong đó, 21 suất được trao cho 21 trường hợp là bệnh nhân người Mông, 3 suất còn lại được trao cho bệnh nhân người Thái.

Theo ông Vi Văn Cường, hiện tại, địa phương không có trường hợp nhiễm Covid-19 nào. Thời gian qua, các ban ngành đã rất nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm theo khuyến cáo phòng dịch 5K của Bộ Y tế đồng thời nắm bắt tâm tư, động viên người dân sớm ổn định cuộc sống sau dịch bệnh.

Tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh (huyện Tương Dương) - địa phương phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở khu vực miền núi Nghệ An, cuộc sống bình thường đang trở lại với bà con người Khơ Mú. Bản Chằm Puông có 190 hộ, 987 nhân khẩu, sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, địa phương này đã truy vết được hơn 100 trường hợp F0. Cả đợt dịch hồi tháng 7/2021, bản nhỏ này có đến 21 người mắc bệnh.

Cuộc sống bình thường sau dịch đã trở lại với bà con bản Chằm Puông xã Lượng Minh huyện Tương Dương

Hiện tại, các trường hợp nhiễm bệnh đã khỏi, các trường hợp cách ly đã trở về nhà và cuộc sống đã bình thường trở lại với bà con nhưng chính quyền địa phương cũng như người dân không chủ quan mà luôn thực hiện tốt các khuyến cáo phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) Lô Văn Hùng cho hay: Món quà của Ban Dân tộc trao tặng các bệnh nhân nghèo nhiễm Covid-19 nhưng nay đã khỏi bệnh là rất ý nghĩa, giúp bà con vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Hùng cũng cho biết thêm: Địa phương thường xuyên kiểm tra nhắc nhở người dân phải bảo đảm công tác phòng, chống, chữa bệnh, hạn chế đi lại, nếu có ai ở xa về thì phải tuyệt đối tuân thủ việc cách ly, nhằm không để dịch bệnh tái phát. Đồng thời động viên bà con nỗ lực vươn lên để sớm ổn định cuộc sống sau dịch bệnh./.

(baodantoc.vn)