Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước tặng quà cho đồng bào DTTS ấp Sóc Quả

07:56 PM 07/01/2023 |   Lượt xem: 763 |   In bài viết | 

Ông Lý Trọng Nhân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng bà Phạm Thị Hường, Trưởng đoàn “Hành trình nhân ái” tặng quà cho đồng bào DTTS ấp Sóc Quả

Dự chương trình có ông Lý Trọng Nhân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, ông Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản, bà Phạm Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Hương (TP. Hồ Chí Minh), Trưởng đoàn từ thiện Hành trình nhân ái, đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện Hớn Quản và có sự hiện diện của Hoa hậu Ngọc Liên - Hoa hậu Nhân ái năm 2019.

Hoa hậu nhân ái Ngọc Liên trao quà cho người dân

Tại chương trình, Đoàn đã trao tặng 150 phần quà (mỗi phần quà gồm 5 kg gạo và 300.000đ tiền mặt) và tặng quà cho các em thiếu nhi, tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Dịp này, các y, bác sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho hơn 100 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Sóc Quả. Các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, nhất là dịch bệnh Covid-19, các bệnh về xương khớp, cao huyết áp…từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. 

Các y, bác sĩ khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân tại Chương trình

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện Phong trào “Tết nhân ái” – Xuân Quý Mão năm 2023 của UBND tỉnh. Với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không được nhận quà Tết” trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, trong thời gian tới, Ban Dân tộc sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ để tặng quà cho người dân khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. 

(baodantoc.vn)