Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng thăm, tặng quà các gia đình khó khăn

03:17 PM 19/05/2022 |   Lượt xem: 1959 |   In bài viết | 

Ông Hà Văn Vui (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi, tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ngũ Lão, huyện Hòa An.

Đây là những phần quà do công chức, người lao động trong cơ quan Ban Dân tộc quyên góp, ủng hộ, là nguồn động viên đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội, giúp họ có động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Theo Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng, tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ thuộc Ban Dân tộc Cao Bằng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, như: Ủng hộ nguồn lực hoạt động Chữ thập đỏ, “Nồi cháo dinh dưỡng”, “Suất cơm tình thương” cho bệnh nhân nghèo, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Đồng thời kêu gọi mọi người chung tay chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Ông Hà Văn Vui thăm hỏi, tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ngũ Lão, huyện Hòa An

Việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp này có ý nghĩa thiết thực, nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, xã hội. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của xã hội, của Đảng, Nhà nước tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân về công tác nhân đạo. Từ đó, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

(baodantoc.vn)