Báo Dân tộc và Phát triển phối hợp với Chùa Ba Vàng tổ chức Chương trình "Trao quà Tết gắn kết yêu thương" tại tỉnh Thái Nguyên

10:49 AM 21/01/2022 |   Lượt xem: 2433 |   In bài viết | 

Ban tổ chức Chương trình tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 200 suất quà trị giá 700 nghìn đồng /suất (gồm 500 nghìn tiền mặt và 200 nghìn tiền hiện vật) và 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5,2 triệu đồng mỗi suất. Tổng trị giá quà tặng 244 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, bà Bùi Thị Hạ, Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển cho biết: Đây là hoạt động nằm trong Chương trình "Trao quà Tết gắn kết yêu thương" do Báo Dân tộc và Phát triển phối hợp với Chùa Ba Vàng tổ chức. Các suất quà, học bổng tuy không lớn về số lượng và giá trị nhưng là tình cảm của báo Dân tộc và Phát triển và  Chùa Ba Vàng dành cho đồng bào DTTS, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, hỗ trợ phần nào, để đồng bào và các em học sinh có thêm điều kiện đón Tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, ấm áp. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực của Báo và Chùa Ba Vàng hưởng ứng Phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Chia sẻ tại Chương trình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Trong thời gian qua, Chùa Ba Vàng có nhân duyên được sự đồng hành, kết nối với Báo Dân tộc và Phát triển, để góp phần chăm lo cho người dân vùng đồng bào DTTS. Nhân dân chúng ta có tinh thần "lá lành đùm lá rách" và việc làm từ thiện là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, là một trong những công tác trọng tâm của Chùa Ba Vàng những năm qua. Hy vọng, trong thời gian tới Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục đồng hành cùng với Chùa Ba Vàng để có những chương trình có sức lan tỏa lớn hơn, ý nghĩa hơn, thiết thực cho bà con vùng cao đặc biệt là vùng đồng bào DTTS”.

Đoàn công tác cũng đã đến một số thôn, bản vào các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa và Võ Nhai để trao tận tay những phần quà và suất học bổng cho các em học sinh là người DTTS. Chứng kiến những hoàn cảnh quá khó khăn và đáng thương, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì Chùa Ba Vàng đã tặng thêm một số hộ, mỗi hộ 3 đến 5 triệu đồng.

Cảm ơn tấm lòng của Báo Dân tộc và Phát triển cùng với Chùa Ba Vàng đã tổ chức Chương trình ý nghĩa này, ông Đoàn Quang Tuyến, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên cho biết: Mặc dù là trung tâm của tỉnh biên giới phía Bắc nối với Thủ đô Hà Nội nhưng hiện nay Thái Nguyên vẫn là tỉnh nhiều khó khăn, với hơn 36 nghìn hộ nghèo và hộ cận nghèo. Đặc đặc 2 năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đời sống người dân càng khó khăn hơn, nhất là các hộ nghèo.

 Nhận thức sâu sắc được vấn đề đó, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên quyết tâm rất lớn là phải đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có Tết. Sau khi có sự vào cuộc chung sức của hệ thống chính trị và của các mạnh thường quân, đến nay “tuần cao điểm Tết vì người nghèo” do MTTQ tỉnh Thái Nguyên phát động đã tổ chức và được ủng hộ, quyên góp trên 30 tỷ đồng. Hôm nay, được đón tiếp đoàn công tác của báo Dân tộc và Phát triển phối hợp với Chùa Ba Vàng đến với Thái Nguyên để cùng chung tay góp sức giúp người nghèo, đặc biệt là đồng bào vùng DTTS có cái Tết ấm áp hơn chúng tôi rất xúc động và trân trọng cảm ơn.

* Một số hình ảnh trong Chương trình:

(baodantoc.vn)