Các địa phương, đơn vị tặng quà Tết Chôl Chnăm Thmây cho sư sãi, cán bộ viên chức, đồng bào Khmer

08:45 AM 12/04/2021 |   Lượt xem: 1701 |   In bài viết | 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo Công an và Ban Dân tộc tỉnh đến thăm tặng quà các nhà sư Chùa Ret Mol, ấp Kim Câu, xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang

Tại Trà Vinh: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cùng lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện Cầu Kè (chùa Trà Điêu, xã Phong Phú), huyện Trà Cú (chùa Bãi Xào Giữa, xã Kim Sơn; chùa Sóc Chà, xã Thanh Sơn; chùa Xoài Xiêm Cũ và chùa Xoài Xiêm mới, xã Ngãi Xuyên) và TP. Trà Vinh (chùa Âng và chùa Kompong).

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị sư, Ban Quản trị các chùa và bà con phật tử đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2021 vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và tặng mỗi nơi đến thăm một phần quà. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp của các hòa thượng, thượng tọa, các vị sư sãi cùng đồng bào dân tộc Khmer trong sự phát triển chung của tỉnh.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà cho các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và các gia đình chính sách và trên địa bàn huyện Cầu Ngang và thị xã Duyên Hải.

Tại Cà Mau, Ban Dân tộc tỉnh vừa tổ chức Đoàn đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây và tặng quà cán bộ, viên chức là người dân tộc Khmer đang công tác tại Báo Cà Mau, Đài Phát thanh -Truyền hình Cà Mau.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau tặng quà cho cán bộ, viên chức là người dân tộc Khmer tại Báo Cà Mau. (Ảnh: baocamau.com.vn)

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Đoàn, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Thuật gửi lời chúc mừng năm mới, chúc cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer đón tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết và tiết kiệm.

Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận, trong thời gian qua, 2 đơn vị truyền thông đã có sự phối hợp tốt với Ban Dân tộc tỉnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện công tác dân tộc cũng như các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đối với Báo Cà Mau, ngoài các kỳ báo tuyên truyền nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, còn xuất bản ấn phẩm Cà Mau song ngữ Việt - Khmer (phát hành 2 kỳ/tháng), phục vụ miễn phí dành cho đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh.
Đại diện Ban Biên tập tiếp Đoàn, Nhà báo Nguyễn Quốc Danh, Phó Tổng biên tập Báo Cà Mau cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh dành cho cán bộ, viên chức là người dân tộc Khmer của đơn vị. Đây là sẽ là nguồn cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực để tập thể Báo Cà Mau hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền mảng công tác dân tộc của tỉnh trong thời gian tới.

Tại Bạc Liêu, Lãnh đạo huyện Đông Hải vừa tổ chức Đoàn cán bộ đến thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí là người dân tộc Khmer trên địa bàn thị trấn Gành Hào. Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2021, huyện Đông Hải tặng quà cho 49 gia đình chính sách, cán bộ hưu trí và Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng tiền mặt.
Dịp này, Phòng Dân tộc - Tôn giáo huyện Hòa Bình cũng tổ chức thăm hỏi, trao tặng 20 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đồng bào Khmer.
Theo kế hoạch chăm lo tết Chôl Chnăm Thmây năm nay, Phòng Dân tộc - Tôn giáo huyện Hòa Bình vận động các mạnh thường quân tặng 190 suất quà cho đồng bào Khmer; mỗi suất gồm gạo, nhu yếu phẩm… trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

(baodantoc.com.vn)