Đắk Lắk: Tuyên dương 59 sinh viên DTTS tiêu biểu

08:24 AM 10/08/2022 |   Lượt xem: 2415 |   In bài viết | 

Những sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen

Theo báo cáo, tỉnh Đắk Lắk có hơn 12.100 sinh viên và hơn 2.200 sinh viên DTTS trên địa bàn tỉnh đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Trong đó, có 60 sinh viên DTTS của 15 huyện, thị xã, thành phố có thành tích học tập xuất sắc, giỏi, được chọn tuyên dương sinh viên DTTS tiêu biểu.

Tại Chương trình gặp mặt và Tuyên dương sinh viên DTTS tiêu biểu, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề “Sinh viên với bảo tồn văn hóa dân tộc”. Tại đây, các bạn sinh viên DTTS đã đưa ra những quan điểm, cách nhìn nhận và đề xuất những giải pháp góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, đặc biệt là bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc của chính các bạn.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên DTTS tiêu biểu tại Lễ tuyên dương

Nhằm động viên, khích lệ kịp thời những sinh viên DTTS có thành tích học tập giỏi, xuất sắc trong năm học vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quyết định tặng Bằng khen cho 21 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nhân dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh của tặng Bằng khen cho 38 sinh viên có học lực đạt loại giỏi.

Trong khuôn khổ Chương trình, sáng cùng ngày, các đại biểu đã tham gia Dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; tham gia Hành trình “Sinh viên DTTS với chiến sĩ Biên phòng và biên cương Tổ quốc” và Hành trình “Sinh viên DTTS với khởi nghiệp, lập nghiệp” với trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thú vị.

(baodantoc.vn)