Đắk Nông: Tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho đồng bào dân tộc thiểu số

06:00 PM 31/12/2021 |   Lượt xem: 2449 |   In bài viết | 

Hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng đã giúp đồng bào DTTS có thêm điều kiện để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh

Theo đó, các DTTS tại chỗ trên tỉnh Đắk Nông gồm: Dân tộc Mnông, Mạ, Ê Đê, kể cả các hộ có vợ hoặc chồng là người đồng bào DTTS tại chỗ. Khi vay vốn tại các ngân hàng thương mại, các hộ gia đình này sẽ được Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đắk Nông hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay bằng đồng Việt Nam.

Mức hỗ trợ lãi suất bằng 40% số tiền lãi suất và không quá 10 triệu đồng/hộ gia đình/năm. Thời gian hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng phát sinh lãi suất từ ngày 01/01/2022. Hộ đồng bào DTTS tại chỗ phải có hợp đồng tín dụng vay vốn tại các ngân hàng thương mại, sử dụng vào các mục đích sản xuất, kinh doanh.

Khi có nhu cầu được hỗ trợ lãi suất, hộ đồng bào DTTS tại chỗ chỉ cần nộp 1 bộ hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện nơi thường trú. UBND cấp huyện là cơ quan giải quyết hỗ trợ lãi suất, giao cho cơ quan công tác dân tộc cùng cấp thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, (kể từ khi nhận được hồ sơ), cơ quan thực hiện hỗ trợ lãi suất có trách nhiệm kiểm tra và thực hiện hỗ trợ lãi suất./.

(baodantoc.vn)