Gia Lai sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Biên phòng toàn dân

02:57 PM 01/03/2023 |   Lượt xem: 847 |   In bài viết | 

Các đội thi tham gia "Hội Diễn Văn nghệ quần chúng" tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ.

Trong không khí đoàn kết, thắm tình quân dân, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3//2023), 34 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023), đồng thời khái quát những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn.

Tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Đồn Biên phòng Ia Nan phối hợp UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Nan phối hợp tổ chức "Hội Diễn Văn nghệ quần chúng" với 14 Đoàn văn nghệ đến từ Đồn Biên phòng Ia Nan, 9 thôn làng và 4 trường học. Với tinh thần đoàn kết giao lưu học hỏi, các Đoàn đã đem đến những tiếp mục Văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi người chiến sĩ trong chiến tranh cũng như trong hòa bình.

Tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Đồn Biên phòng Ia Pnôn phối hợp UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pnôn đã tổ chức "Ngày Biên phòng toàn dân năm 2023" cùng các hoạt động thể thao sôi nổi. Tại ngày Hội, các đại biểu và Nhân dân cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân vũ trang nay là Bộ đội Biên phòng. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về “Ngày Biên phòng toàn dân”, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, thôn, làng và Nhân dân về trách nhiệm và nghĩa vụ tham gia bảo vệ chủ quyền Biên giới quốc gia; xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền An ninh biên giới Quốc gia.

Các hoạt động thi đấu thể thao diễn ra sôi nổi chào mừng Ngày Biên phòng toàn dân.

Tại xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Đồn Biên phòng Ia Chía phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Chía (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân” cùng với các hoạt động văn hóa, thể thao như: Cồng chiêng, đi cà kheo, nhảy bao bố, bóng chuyền. Thời gian qua, để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận của xã đã phối hợp chặt chẽ cùng Đồn Biên phòng thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt là làm cho quần chúng Nhân dân thấy rõ tầm quan trọng và trách nhiệm to lớn của toàn dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Phòng - Chống ma túy; Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Biên giới quốc gia... Từ đó nêu cao tinh thần tự giác của Nhân dân trong thực hiện phong trào, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cùng các cấp chính quyền địa phương đã biểu dương, khen thưởng đến các tập thể, cá nhân, tổ tự quản… Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 ngôi nhà nghĩa tình trị giá 50 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 40 suất quà cho người nghèo.

(baodantoc.vn)