Trao 50 căn nhà tặng đồng bào dân tộc thiểu số Cà Mau

03:22 PM 10/03/2021 |   Lượt xem: 1303 |   In bài viết | 

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau và đơn vị tài trợ trao tượng trưng 50 căn nhà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số Cà Mau.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Cà Mau, đặc biệt không lâu nữa là đến Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2021 của đồng bào dân tộc Khơ-me Nam Bộ…

Tại lễ trao tượng trưng 50 căn nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau Trần Hoàng Nhỏ, cho biết, toàn bộ nhà trao lần này do Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tranh thủ vận động từ đơn vị tài trợ là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Đất Mũi, tổng trị giá 2,5 tỷ đồng (50 triệu đồng/căn).

Ngay sau lễ trao nhà, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và đơn vị tài trợ đã đến dự khởi công xây dựng nhà tại hộ gia đình ông Tăng Minh Tâm, ngụ ấp Kinh Giữa, xã Quách Phẩm Bắc.

Chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ đã đến dự khởi công xây dựng nhà tại hộ gia đình ông Tăng Minh Tâm.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng nhưng đến nay, Cà Mau vẫn còn khá nhiều xã, ấp đặc biệt khó khăn và tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn ở mức cao so với tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh. Chỉ riêng khó khăn về nhà ở trong đồng bào dân tộc thiểu số, rà soát sơ bộ toàn tỉnh hiện còn hơn 1.696 hộ.

Trong điều kiện chưa có chính sách riêng về nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số, trên tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trước mắt, Cà Mau tranh thủ kêu gọi đóng góp của các tổ chức, mạnh thường quân tài trợ kinh phí để giải quyết nhu cầu cấp bách về nhà ở, giúp các hộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt một phần khó khăn để từng bước ổn định cuộc sống.

(nhandan.com.vn)