Bình Định: Tập huấn “Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường ở vùng DTTS và miền núi năm 2022”

08:21 AM 17/06/2022 |   Lượt xem: 2747 |   In bài viết | 

Bà Phạm Thị Phước An phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn diễn ra trong hai ngày 16 - 17/6. Tại Hội nghị, các đại biểu trình bày 4 chuyên đề: Giới thiệu, phổ biến những vấn đề cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Vai trò, trách nhiệm của cộng đồng và người dân đối với bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn; bảo vệ môi trường gắn với bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc và di sản thiên nhiên để phát triển bền vững vùng DTTS và miền núi. Một số vấn đề về môi trường và công tác quản lý môi trường tại tỉnh Bình Định. Lồng ghép các chương trình, chính sách dân tộc phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo với công tác bảo vệ môi trường tại tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Phạm Thị Phước An, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II mong muốn, qua Hội nghị tập huấn kết hợp với thực tiễn, các già làng, thôn trưởng, Người có uy tín phát huy tối đa vai trò của mình, tiếp tục tham gia, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền giúp bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung và chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường nói riêng. Phải có cách làm hiệu quả để bà con nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi bảo vệ môi trường và bảo vệ đa dạng sinh học, xử lý rác thải khoa học, tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ di sản thiên nhiên, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc.

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Phước An cũng mong các già làng, thôn trưởng, Người có uy tín tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu trong việc vận động đồng bào thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid 19. Quan tâm tuyên truyền, giám sát việc thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc đặc biệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 do Ủy ban Dân tộc chủ trì thực hiện.

(baodantoc.vn)