Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì hội ý lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tuần 24 năm 2022

03:35 PM 13/06/2022 |   Lượt xem: 1739 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc hội ý lãnh đạo UBDT tuần 24/2022

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành tuần 23 cho thấy, trong tuần, Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã chỉ đạo, điều hành công việc theo kế hoạch, chương trình công tác đã đề ra. Các vụ, đơn vị đã chủ động, tích cực phối hợp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được Lãnh đạo Uỷ ban giao; cơ bản các công việc đảm bảo tiến độ.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm tuần 24/2022, bên cạnh việc triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch công tác tuần và chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Ủy ban, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã nghe Vụ Tổ chức Cán bộ báo cáo cụ thể việc đề xuất UBDT phối hợp với Ban liên lạc Hội cán bộ hưu trí của UBDT tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí trong tháng 6/2022. Văn phòng Ủy ban báo cáo xin chủ trương, đề xuất phương án thiết kế, xây dựng phòng tiếp khách của cơ quan UBDT; chuyển đổi, sắp xếp, bố trí lại phòng họp trực tuyến và công năng các phòng họp khác của UBDT. Vụ Tuyên truyền báo cáo kế hoạch gặp mặt các đơn vị báo chí nhân dịp Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, trong đó dự kiến sẽ tổ chức các Đoàn công tác do Lãnh đạo Ủy ban làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng các đơn vị báo chí trong và ngoài Ủy ban.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nhấn mạnh tới từng nội dung cần triển khai trong tuần làm việc mới, cụ thể: Việc tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí của UBDT, yêu cầu Vụ Tổ chức Cán bộ thiết kế chương trình cụ thể, trong đó nêu rõ nội dung, thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, đảm bảo ý nghĩa, trang trọng, thiết thực; phối hợp với Văn phòng Ủy ban đề xuất chế độ theo đúng quy định.

Đối với việc xin chủ trương xây dựng phòng tiếp khách của UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đã cho ý kiến cụ thể về các phương án chuyển đổi, sắp xếp, bố trí lại các phòng họp để việc xây dựng phòng tiếp khách và các phòng họp khác đảm bảo về kỹ thuật, công năng hoạt động. Yêu cầu Văn phòng Ủy ban và Vụ Kế hoạch Tài chính thống nhất lại việc bố trí kinh phí thực hiện phù hợp với nguồn ngân sách và tính cấp thiết của công việc, đảm bảo nguyên tắc hợp lý, tiết kiệm tối đa, tránh phát sinh lãng phí; các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ cùng Văn phòng Ủy ban trong quá trình triển khai.

Về kế hoạch gặp mặt các đơn vị báo chí nhân dịp Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã cho chủ trương thực hiện việc thăm hỏi, chúc mừng theo các năm chẵn, năm lẻ. Đề nghị Vụ Tuyên truyền thống nhất với Văn phòng Ủy ban và đơn vị liên quan thống nhất phạm vi, đối tượng, hình thức tổ chức thăm, động viên, chúc mừng.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể về việc tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh UBDT nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó yêu cầu lãnh đạo các Vụ, đơn vị tạo điều kiện để các đồng chí đoàn viên thanh niên tham dự đúng thành phần; các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban tiếp tục chỉ đạo các Vụ, đơn vị triển khai các nhiệm vụ liên quan đến Đề án xác định tên gọi, thành phần các DTTS Việt Nam; việc tham mưu lấy ý kiến hoàn thiện Thông tư hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS; công tác chuẩn bị tổ chức họp giao ban trực tuyến với các địa phương sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2022; việc hoàn thiện hồ sơ liên quan đến nhiệm vụ phân định miền núi, vùng cao.

Xuân Thường