Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì họp giao ban Lãnh đạo Ủy ban tuần 34 năm 2024

09:08 PM 19/08/2024 |   Lượt xem: 1841 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo điều hành tuần cho thấy, căn cứ kế hoạch, chương trình công tác, trong tuần vừa qua, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban đã tập trung chỉ đạo các vụ, đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2024 và chủ trì, tham dự nhiều hội nghị, cuộc họp quan trọng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện 3 Chương trình MTQG tại tỉnh Lào Cai, Yên Bái; dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW; dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV năm 2024.

Các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại địa phương; tham dự các cuộc họp, Hội nghị của Chính phủ; chủ trì các cuộc họp quan trọng của UBDT. Trong tuần, Lãnh đạo Ủy ban đã chỉ đạo, xử lý 192 văn bản, ký ban hành 52 văn bản.

Về phía các vụ, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Lãnh đạo Uỷ ban giao; nghiêm túc thực hiện Quy chế làm việc của UBDT cũng như chấp hành chế độ báo cáo đúng quy định.

Trong tuần 34, các đồng chí Lãnh đạo Uỷ ban định hướng tiếp tục tập trung chỉ đạo các vụ, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các công việc, nhiệm vụ theo kế hoạch được giao, nhất là các đề án, chính sách trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những nhiệm vụ đã chậm tiến độ và những nhiệm vụ có hạn hoàn thành trong tuần 34. Trong đó trọng tâm là một số nhiệm vụ như: Hoàn thiện hệ thống quản lý Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG DTTS) theo quy định tại Nghị định số 38/2023/NĐ-CP; thiết lập liên thông dữ liệu với hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; tiếp tục rà soát, tổng hợp, tham mưu xử lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG DTTS; khẩn trương tham mưu thực hiện Nghị quyết 142/2024/QH15; hoàn thiện hồ sơ kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 và kế hoạch ngân sách nhà nước 3 năm 2025-2027 của UBDT…

Tại cuộc họp, bên cạnh việc đồng tình với những nội dung đánh giá kết quả công tác chỉ đạo điều hành tuần 33 vừa qua, các thành viên dự họp cũng đã phát biểu bổ sung một số ý kiến nhằm triển khai tốt và hiệu quả hơn các nhiệm vụ trong tuần 34. Một số vụ, đơn vị cũng báo cáo, bổ sung làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến lĩnh vực hợp tác quốc tế; việc xây dựng dự toán ngân sách của các vụ, đơn vị…

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đánh giá cao kết quả triển khai nhiệm vụ của các vụ, đơn vị trong tuần vừa qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị các vụ, đơn vị rà soát lại các nhiệm vụ được giao liên quan đến các đề án, dự án trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ, tiến hành thực hiện đầy đủ thủ tục, quy trình. Đối với các nhiệm vụ đã trình các cấp có thẩm quyền, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị các vụ, đơn vị tăng cường công tác phối hợp để tiếp thu, giải trình, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.

Yêu cầu các vụ, đơn thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, các nội dung trong thông báo kết luận của Lãnh đạo Ủy ban về mặt quy trình, thời gian…; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy chế làm việc; tăng cường công tác phối hợp; xây dựng kế hoạch dự Đại hội đại biểu DTTS cấp tỉnh năm 2024; tăng cường công tác năm tình hình địa bàn, đặc biệt là tình hình bão lũ tại các địa phương để kịp thời tham mưu cho Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Xuân Thường