Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023

01:32 PM 07/01/2023 |   Lượt xem: 2788 |   In bài viết | 

Nhân dịp gặp mặt trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng Quỹ cán bộ hưu trí UBDT 50 triệu đồng

Gặp mặt cán bộ hưu trí trong dịp đón xuân về là hoạt động được UBDT tổ chức thường niên, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ những đóng góp to lớn của thế hệ cán bộ hưu trí trong việc xây dựng và phát triển ngành công tác dân tộc lớn mạnh. Đây cũng là dịp để đại diện Lãnh đạo UBDT báo cáo với cán bộ hưu trí về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành công tác dân tộc đạt được trong năm 2022 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh thay mặt Lãnh đạo UBDT gửi lời thăm hỏi, động viên, lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp chào đón Xuân mới Quý Mão 2023 tới toàn thể đội ngũ cán bộ hưu trí UBDT.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Các đại biểu cán bộ hưu trí tham dự buổi gặp mặt

Thông tin tình hình vùng đồng bào DTTS trong năm vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cho biết, năm 2022, trước những khó khăn ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế của bà con vùng DTTS&MN, Chính phủ kịp thời có nhiều quyết sách tháo gỡ khó khăn, phù hợp với hoàn cảnh, góp phần ổn định đời sống bà con, củng cố niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn.

Trong triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, cơ quan công tác dân tộc các cấp đã tham mưu triển khai các chính sách trên tất cả các địa bàn vùng DTTS trên cả nước. Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN (Chương trình MTQG DTTS) đồng bộ trên các lĩnh vực; tham mưu xây dựng, ban hành thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045.

Năm 2022, UBDT đã phối hợp với các bộ, ban ngành tổng kết Quyết định 12 của Thủ tưởng Chính phủ về chính sách cho Người có uy tín; trình Chính phủ đề án sửa đổi, bổ sung Nghị định 05 về công tác dân tộc; tham mưu việc xác định tên gọi, thành phần các DTTS; phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương xây dựng các Nghị quyết, đề án, báo cáo phát triển 6 vùng kinh tế của cả nước; ký 18 quy chế phối hợp với các bộ ngành thực hiện công tác dân tộc, đặc biệt là Chương trình MTQG DTTS; tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định 66 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của UBDT; đội ngũ cán bộ được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để yên tâm công tác.

Định hướng trong năm 2023, UBDT sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG DTTS, xây dựng các đề án chính sách được Ban Bí thư giao nhiệm vụ, tổng kết các chương trình, đề án để kịp thời có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới; thường xuyên nắm tình hình từ địa phương, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thường xuyên quan tâm, động viên đối với đội ngũ cán bộ hưu trí.

Nhân buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh mong muốn đội ngũ cán bộ hưu trí luôn quan tâm, chia sẻ, cổ vũ động viên thế hệ cán bộ đang công tác tại UBDT để tiếp nối, phát huy thành quả mà các thế hệ cán bộ đã được xây dựng, để UBDT ngày một lớn mạnh, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng được triển khai hiệu quả hơn.

Ông Bế Trường Thành – Trưởng Ban Liên lạc hưu trí, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Hội cán bộ hưu trí của UBDT, ông Bế Trường Thành – Trưởng Ban Liên lạc hưu trí, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chúc mừng UBDT về những thành tích đã đạt được trong năm 2022, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, các đồng chí Lãnh đạo UBDT đã  quan tâm, tổ chức cuộc gặp mặt rất ý nghĩa này nhân dịp đầu Xuân năm mới.

Chia sẻ về các hoạt động của Ban Liên lạc hưu trí UBDT trong năm 2022, ông Bế Trường Thành cho biết, hiện nay có 131 cán bộ hưu trí UBDT sinh sống tại Hà Nội, trong đó 86 nam, 45 nữ, chia thành 6 Tổ hưu. Hội hưu trí đã lập nên các Câu lạc bộ để tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt, đồng thời cũng xác định chương trình, mục tiêu cho các hoạt động; thường xuyên giao lưu gặp gỡ, động viên nhau giữ gìn sức khỏe, đặt ra các tiêu chí sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngoài ra, các cán bộ sau khi nghỉ hưu cũng tham gia các tổ chức, hội, đoàn thể ở địa phương, qua đó các hoạt động được đa dạng, phong phú, thiết thực và thường xuyên hơn.  

Ông Hà Hùng – nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT phát biểu tại buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã có những trao đổi, giải đáp đối với các ý kiến được cán bộ hưu trí đề cập, các nội dung thông tin trao đổi, giải đáp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm đều rất cặn kẽ và thỏa đáng. Nhân dịp gặp mặt trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh gửi lời chúc các bác, các đồng chí cán bộ hưu trí năm mới nhiều sức khỏe, khang an và hạnh phúc.

Xuân Thường