Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tiếp xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước

02:52 PM 18/12/2023 |   Lượt xem: 2949 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh vui mừng chào đón đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước tại trụ sở UBDT

Vui mừng chào đón đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đến chào xã giao, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh cho biết, Việt Nam và Lào có nhiều điểm tương đồng, UBTWMT Lào xây dựng đất nước và UBDT Việt Nam cũng có mối quan hệ phối hợp lâu dài trong việc nỗ lực chăm cho cho đời sống đồng bào các dân tộc sinh sống dọc tuyến biên giới hai nước, trong đó có việc đề xuất xây dựng trường DTNT ở tỉnh Sê Kông đang được triển khai; việc mở lớp bồi dưỡng cho 30 cán bộ Lào năm 2023 đã hoàn thành…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nhấn mạnh, một trong những nội dung quan trọng của công tác mặt trận và công tác dân tộc là ưu tiên phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo bền vững cho đồng bào, xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng. Để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, cần phải có đội ngũ cán bộ am hiểu về chính sách, có phương pháp làm việc hiệu quả, vì vậy việc đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ là rất quan trọng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước Khăm-lảy Si-pạ-sợt trao đổi tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã trao đổi, đề cập tới một số công việc mà hai bên cần tập trung triển khai trong năm 2024 như: Về công tác đào tạo, bồi dưỡng, đề nghị phía Lào tiếp tục phối hợp, lựa chọn cán bộ phù hợp để tham gia các khóa bồi dưỡng tiếp theo, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo trong thời gian tới; tăng cường công tác vận động, giao lưu nhân dân sinh sống 2 bên biên giới Việt – Lào; tăng cường trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia.

UBTWMT Lào xây dựng đất nước cần thúc đẩy đề xuất Dự án xây dựng Trường DTNT tại tỉnh Sê Kông của CHDCND Lào, sớm triển khai các thủ tục ở phía Lào để Việt Nam có thể triển khai nguồn vốn ODA vào xây dựng ngôi trường này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà lưu niệm cho đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đã dành thời gian tiếp đón và trao đổi các nội dung công việc với đoàn công tác. Thông tin về việc tham dự Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác dân tộc cho cán bộ Lào năm 2023 diễn ra vào chiều 18/12, đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt cảm ơn UBDT đã hỗ trợ, tổ chức thành công lớp bồi dưỡng cho cán bộ Lào.

Đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt nhấn mạnh, phía Lào luôn quan tâm đến công tác dân tộc, coi công tác dân tộc là một nhiệm vụ chiến lược quan trọng, lâu dài. Quá trình công tác, việc sử dụng, luân chuyển cán bộ diễn ra thường xuyên, vì vậy công tác đào tạo bồi dưỡng là rất quan trọng và cần thiết. Việc UBDT Việt Nam phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng là một chương trình rất có ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu của cán bộ đang công tác trong hệ thống các cơ quan từ trung ương đến địa phương của Lào.

Cùng với đó, đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt cũng bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn UBDT tiếp tục quan tâm hỗ trợ triển khai dự án xây dựng Trường Dân tộc Nội trú tại tỉnh Sê Kông của Lào trong thời gian tới.

Đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt trân trọng mời Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh sang thăm và làm việc với UBTWMT Lào xây dựng đất nước trong thời gian phù hợp.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại cuộc làm việc, hai bên cũng đã có những thảo luận sâu hơn về các nội dung liên quan đến hợp tác giữa UBDT Việt Nam và Ủy ban TWMT Lào xây dựng đất nước, trong đó có nội dung hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng Chương trình MTQG; việc tạo điều kiện cho nhân dân 2 bên biên giới giao thương, buôn bán, tăng cường thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ngày càng phát triển; tiếp tục quan tâm đến Dự án xây dựng Trường DTNT tại tỉnh Sê Kông sớm được triển khai, hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Hai bên cùng cho rằng, công trình hoàn thành sẽ là biểu tượng của sự hợp tác giữa UBDT Việt Nam và UBTWMT Lào xây dựng đất nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt cùng mong muốn các nội dung hợp tác sẽ được triển khai đạt hiệu quả cao nhất trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Góp phần xây dựng mối quan hệ hai cơ quan, hai Đảng, hai Nhà nước ngày càng chặt chẽ, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Xuân Thường