Chuẩn bị chu đáo cho cuộc gặp mặt đại biểu tiêu biểu dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

04:55 PM 05/03/2019 |   Lượt xem: 2639 |   In bài viết | 

Quang cảnh cuộc họp

Gặp mặt đại biểu tiêu biểu dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019, với mục đích để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc mừng, động viên đồng bào dân tộc và các Chư tăng của Phật giáo Nam tông Khmer. Đây cũng là dịp gặp gỡ đại diện, chiến sĩ, chức sắc tôn giáo, người có uy tín, học sinh, sinh viên, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí và các tầng lớp nhân dân; gắn các hoạt động tuyên truyền với việc thực thi chủ trương, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào và các Chư tăng dân tộc Khmer; động viên các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các chức sắc tôn giáo. Cuộc gặp mặt là dịp để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành đối với sự phát triển của đồng bào dân tộc và Phật giáo Nam tông Khmer; tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng Tết Chôl Chnăm Thmây truyền thống của dân tộc Khmer.

Sau khi nghe Kế hoạch tổng thể gặp mặt đại biểu tiêu biểu dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về thành phần, số lượng đại biểu; kịch bản chương trình; chương trình tiệc chiêu đãi và đêm giao lưu văn nghệ; kinh phí thực hiện và tổ chức thực hiện.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhất trí thông qua chủ trương, kế hoạch gặp mặt đại biểu tiêu biểu dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây vào ngày 06/4/2019 tại thành phố Cần Thơ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị các đồng chí được giao nhiệm vụ sớm ban hành kế hoạch, giấy mời, tổ chức họp Ban Tổ chức để triển khai thực hiện cuộc gặp mặt đảm bảo trang trọng, chu đáo, vui tươi, tiết kiệm; yêu cầu các vụ, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức tốt cuộc gặp mặt trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công. Bộ trưởng, Chủ nhiệm lưu ý mời đại biểu tham dự đảm bảo cơ cấu, thành phần; thực hiện một số nghi lễ trang trọng, mang đậm yếu tố văn hóa của dân tộc Khmer tại cuộc gặp mặt…