Công đoàn Ủy ban Dân tộc sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm 2021

10:23 PM 14/10/2021 |   Lượt xem: 2972 |   In bài viết | 

Đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng UBDT trao Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn viên chức Việt Nam cho Công đoàn UBDT.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn UBDT; đại diện Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn UBDT; đại diện các tổ chức: Thanh tra Nhân dân; Hội cựu chiến binh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Đoàn Thanh niên UBDT.

Dự thảo Báo cáo sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm của UBDT cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động toàn diện tới quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan UBDT. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo UBDT, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn UBDT đã nỗ lực với quyết tâm cao nhất duy trì hoạt động và đạt được nhiều kết quả.

Đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng UBDT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn BDT đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Qua đó, đoàn viên công đoàn tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; kịp thời triển khai phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, nổi bật trong đó là sáng kiến phát động “Tuần lễ áo dài” trong toàn UBDT nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, góp phần tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp của người phụ nữ.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn cũng đã động viên 100% công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức 2 cuộc vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin Covid-19 Việt Nam và Quỹ phòng chống Covid-19…

Chủ tịch Công đoàn UBDT Nguyễn Quang Hải phát biểu tại Hội nghị sơ kết

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trên cơ sở kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, trong 3 tháng cuối năm, Công đoàn UBDT định hướng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Động viên đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Công chức, viên chức, người lao động UBDT đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" do Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT phát động; tổ chức triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy cơ quan; tổ chức gặp mặt tọa đàm về chủ đề “Phụ nữ UBDT chủ động, tích cực tham gia góp ý và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc”; khai trương và ra mắt hoạt động của 2 câu lạc bộ “Thể dục thể thao và sức khỏe”, “Sắc đẹp cho đoàn viên công đoàn” tại trụ sở cơ quan UBDT; tổ chức tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công đoàn UBDT; tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho Ban Chấp hành, các Tổ Công đoàn, Công đoàn bộ phận; tiếp tục quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn với các hình thức phù hợp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Tại Hội nghị sơ kết, đại biểu tham dự đã tham gia đóng góp ý kiến, bổ sung cho việc đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021 thêm sâu sắc, đầy đủ hơn. Các ý kiến tập trung bổ sung các nội dung cho Báo cáo công tác 9 tháng; thống nhất đồng lòng thực hiện tốt các kế hoạch trong 3 tháng cuối năm 2021; để xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng UBDT ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ quan UBDT đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021. Qua những kết quả đạt được, công đoàn UBDT đã tạo khí thế để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hăng hái phấn đấu thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thu Minh đề nghị, trong 3 tháng cuối năm 2021, Công đoàn UBDT cần chú trọng trọng tới một số nhiệm vụ, cụ thể: Tiến hành rà soát các nhiệm vụ trong chương trình công tác công đoàn năm 2021 để tổ chức triển khai kịp thời những nhiệm vụ chưa triển khai; sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, quy định của cơ quan đơn vị, kỷ luật lao động và giữ gìn nếp sống văn hóa nơi công sở.

Phó Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cần làm tốt hơn nữa việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; làm tốt công tác đánh giá, xếp loại tổ chức, cá nhân đoàn viên công đoàn năm 2021; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Cũng tại Hội nghị sơ kết, Công đoàn UBDT đã tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác công đoàn năm 2020. Trong đó Công đoàn UBDT vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân; Công đoàn UBDT cũng tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 69 cá nhân, đồng thời công nhận 480 đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan UBDT trao Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho Chủ tịch Công đoàn UBDT Nguyễn Quang Hải vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2020.

Chủ tịch Công đoàn UBDT Nguyễn Quang Hải trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 01 tập thể và 05 cá nhân…

…trao tặng Giấy khen của Công đoàn UBDT cho 09 tập thể…

…và các cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.

Xuân Thường