Hội Cựu chiến binh Ủy ban Dân tộc tổ chức Họp mặt kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:26 PM 17/05/2019 |   Lượt xem: 2915 |   In bài viết | 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ tại buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có nhà thơ, nhà văn, nhà báo Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thiêm, Phó tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam; cùng sự tham dự của toàn thể hội viên Hội Cựu chiến binh cơ quan UBDT và một số đồng chí sĩ quan dự bị, dân quân tự vệ của cơ quan.

Giao lưu với Hội Cựu chiến binh cơ quan UBDT, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được gặp mặt các cựu chiến binh của cơ quan UBDT, là những người được hàng ngày tiếp xúc với đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở khu vực khó khăn. Trao đổi về những tác phẩm sáng tác văn học, nghệ thuật viết về Bác Hồ, nhà thơ Trần Đăng Khoa xúc động chia sẻ: ông là một trong những người đầu tiên có tác phẩm viết về Bác ngay sau khi Bác mất. Nhiều tác phẩm của các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước đã làm nổi bật cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, nhưng vô cùng cao thượng và phong phú, các tác phẩm đã khắc họa rõ nét cuộc đời đầy những gian truân của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từ lúc mới sinh cho đến khi Người rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước, rất nhiều tác phẩm về Bác, vị Cha già kính yêu của toàn dân tộc Việt Nam, mỗi tác phẩm là một câu chuyện riêng nhưng hình ảnh Bác Hồ hiện lên qua những câu chuyện đó rất đỗi bình dị, giản đơn. Qua đó, mỗi người cán bộ, đảng viên ở vị trí công tác khác nhau nhưng cần phải luôn cố gắng học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh để giáo dục, rèn luyện bản thân, phấn đấu là “người đày tớ trung thành của nhân dân”.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình và các nội dung thông tin đã được nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ. UBDT rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và được tiếp đón nhà thơ Trần Đăng Khoa và các đồng chí trong Hội Cựu chiến binh Việt Nam vào thời gian tới. Hy vọng các đồng chí sắp xếp thời gian, cùng tham gia với UBDT trong các chuyến công tác đến thăm hỏi, nắm bắt tình hình đồng bào vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; để từ đó có nhiều sáng tác các tác phẩm viết về đồng bào, viết cho đồng bào, nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, góp phần khích lệ, phát huy tinh thần tự lực, chủ động vươn lên của đồng bào DTTS.

Việt Cường