Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban Dân tộc lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020-2025

11:22 AM 08/06/2022 |   Lượt xem: 1454 |   In bài viết | 

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo đánh giá công tác xây dựng Đảng tháng 5 cho thấy, trong tháng 5, Đảng ủy cơ quan đã chủ động phối hợp với Ban cán sự đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra. Đảng uỷ đã tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết của Đảng và Đảng ủy cấp trên. Các tổ chức đảng trực thuộc nghiêm túc triển khai chương trình công tác năm 2022 của Đảng ủy; kịp thời phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến toàn thể đảng viên; cấp ủy các tổ chức đảng đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các vụ, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, đảng viên ổn định về tư tưởng chính trị, yên tâm công tác, chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT nhiệm kỳ 2022-2027 đã được Đoàn Thanh niên chuẩn bị kỹ lưỡng về: nội dung tài liệu, công tác tuyên truyền, thi đua khen thưởng, văn nghệ chào mừng, khách mời, bài phát biểu tham luận… Thời gian tổ chức Đại hội sẽ được tiến hành vào 17/6/2022 tại trụ sở UBDT.

Toàn cảnh Hội nghị

Bước sang tháng 6/2022, Đảng bộ UBDT định hướng tiếp tục Lãnh đạo tốt các tổ chức Đảng trực thuộc, các vụ, đơn vị triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch công tác đã được giao. Ban hành các Nghị quyết chuyên đề, tổ chức Hội nghị chuyên đề và tiếp tục chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về "Nâng cao chất lượng chi bộ trong Đảng bộ cơ quan UBDT”; tập trung  lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, trong đó tập trung lãnh đạo Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh cơ quan triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027; chuẩn bị nội dung sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ đã tham gia thảo luận, bổ sung, làm rõ hơn về một số kết quả đã đạt được trong tháng 5 vừa qua, đồng thời đề xuất các nhiệm vụ cũng như giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ trong tháng 6/2022. Đoàn Thanh niên UBDT cũng đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027, về cơ bản các nội dung đã được chuẩn bị xong.

Việc triển khai các nhiệm vụ chính trị trong tháng 5, BCH Đảng bộ và các tổ chức Đảng trực thuộc đã tích cực tham mưu, thực hiện nhiều việc. Bí thư Đảng ủy yêu cầu trong tháng 6 cần khắc phục những hạn chế còn tồn tại, bám vào kế hoạch năm để triển khai các nhiệm vụ; cần tăng cường làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kiện toàn nhân sự Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Các nhiệm vụ trọng tâm, trong tháng 6, 7 là duyệt đại hội và tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh cơ quan; tiến hành đánh giá, sơ kết từng Chi bộ Đảng, rà soát chuẩn bị kỹ các nội dung chuẩn bị phục vụ cho Sơ kết 6 tháng Đảng bộ UBDT.

Về việc tham gia giải “Búa liềm vàng”, Bí thư Đảng ủy đề nghị các đơn vị liên quan như: Vụ Tuyên truyền, Báo Dân tộc và Phát triển, Tạp chí Dân tộc… tham mưu xây dựng kế hoạch để triển khai, nỗ lực tạo ra sản phẩm có chất lượng cao.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên UBDT, Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn yêu cầu, từ giờ đến thời điểm tổ chức Đại hội, Đoàn Thanh niên cần chuẩn bị kỹ lưỡng từng nội dung phục vụ cho việc tổ chức Đại hội theo đúng nguyên tắc và điều lệ Đoàn, đảm bảo sự trang trọng. Giao Ban Thường vụ Đoàn xây dựng dự thảo bài phát biểu của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, Bí thư Đảng ủy và Đoàn Thanh niên cấp trên. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để tạo khí thế, sự lan tỏa trong toàn cơ quan.

Xuân Thường