Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Ủy ban Dân tộc lần thứ 34, nhiệm kỳ 2020 - 2025

02:00 PM 28/12/2022 |   Lượt xem: 1066 |   In bài viết | 

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn chủ trì Hội nghị

Báo cáo kiểm điểm Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ cho thấy, năm 2022, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt Đảng; duy trì Hội nghị Ban Chấp hành bảo đảm đúng quy định. Kịp thời ban hành chương trình làm việc, kế hoạch kiểm tra, giám sát, chương trình công tác và nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ công tác năm 2022. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo toàn diện các mặt của công tác xây dựng Đảng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết đã đề ra.

Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm chú trọng; việc tổ chức các hội nghị học tập quán triệt và ban hành kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch của Đảng ủy cấp trên và đạt hiệu quả; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức đảng và đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực; công tác quản lý đảng viên và công tác đảng phục vụ ngày càng đi vào nền nếp và khoa học hơn.

Tập thể Ban Chấp hành đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm; từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng ủy phân công. Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đồng chí ủy viên đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo vụ, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể cơ quan đã có nhiều chuyển biến tích cực, duy trì tốt các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra. Thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành đã có nhiều ý kiến phát biểu nhằm đóng góp, bổ sung, làm rõ hơn cho những kết quả đã đạt được trong năm 2022 của toàn Đảng bộ Cơ quan UBDT, đặc biệt là đánh giá cao kết quả công tác của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ. Qua các nội dung kiểm điểm, đánh giá và các ý kiến thảo luận, Hội nghị đã tiến hành xem xét, thống nhất xếp loại mức chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy; các tổ chức Đảng, đảng viên trực thuộc Đảng bộ UBDT và Đảng bộ UBDT.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đánh giá cao nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 34, các báo cáo, kiểm điểm đã đánh giá sát kết quả triển khai các nhiệm vụ trong năm 2022. Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn đề nghị Văn phòng Ban Cán sự Đảng tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo; đồng thời, các tổ chức đảng trực thuộc cần quyết tâm cao nhất để triển khai hoàn thành các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch; đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nắm bắt tình hình đảng viên, tư tưởng, quần chúng ở cơ sở, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.