Khai giảng Lớp tập huấn chuỗi giá trị và xây dựng đề xuất dự án cho các ứng cử viên dân tộc thiểu số xuất sắc

02:00 PM 08/04/2019 |   Lượt xem: 2439 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Lớp tập huấn

Từ tháng 6/2018, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam” đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Cuộc thi đã thu hút hơn 100 dự án của đồng bào DTTS tham dự. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 23 dự án xuất sắc lọt vào vòng Chung khảo.

Các ứng cử viên lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ tập huấn phương pháp và kĩ năng viết đề xuất dự án; trực tiếp hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện đề xuất dự án; được tiếp xúc và trình bày dự án với các nhà đầu tư và các nhà tài trợ khác; được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về khởi nghiệp, phát triển, quản trị kinh doanh; được tham gia vào mạng lưới doanh nhân DTTS; các đề xuất dự án chất lượng sẽ được UBDT tiếp tục giới thiệu tới các nhà đầu tư tiềm năng hoặc các nguồn hỗ trợ khác.

Tại Lớp tập huấn, các chủ dự án được nghe các chuyên gia chia sẻ, hướng dẫn phương pháp và kĩ năng viết đề xuất dự án, kế hoạch kinh doanh. Từ kiến thức đó, các chủ dự án sẽ bắt tay vào viết đề xuất dự án để làm sao có sức thuyết phục, khả thi nhất. Thông qua Lớp tập huấn, các chủ dự án cũng tiếp thu, học hỏi được những kiến thức, bài học kinh nghiệm bổ ích về chuỗi giá trị, sự tham gia vào chuỗi giá trị để hội nhập thị trường, phát triển bền vững.

Lớp tập huấn diễn ra trong ba ngày, từ ngày 08/4-10/4/2019.

PV