Rà soát công tác chuẩn bị Chương trình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS

08:58 PM 21/04/2023 |   Lượt xem: 1651 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo về công tác chuẩn bị nội dung cho thấy, Vụ DTTS - UBDT đã tham mưu Công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cử đại biểu tham dự Chương trình biểu dương; tiêu chí và số lượng phân bổ đại biểu đối với các địa phương. Xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện biên soạn, in ấn, phát hành Cuốn “Gương điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS” và đề cương cuốn sách; dự thảo kịch bản chi tiết và Chương trình tổng thể điều hành Chương trình biểu dương, tôn vinh.

Về công tác thi đua khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ (UBDT) đã dự thảo văn bản hướng dẫn công tác tại Chương trình biểu dương, tôn vinh gửi xin ý kiến Bộ Nội vụ; tổng hợp ý kiến góp ý và trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT xem xét ký ban hành. Công tác hậu cần cũng đã được Văn phòng Ủy ban tham mưu Dự thảo Kế hoạch khung về công tác hậu cần trình Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

Vụ Tuyên truyền UBDT phụ trách công tác tuyên truyền, khánh tiết đã phân công nhiệm vụ tới các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên để triển khai các nội dung phục vụ tổ chức “Chương trình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023”. Các nhóm được phân công đang xây dựng Kế hoạch chi tiết trình Lãnh đạo Ủy ban để phê duyệt và triển khai thực hiện.

Công tác an ninh, y tế cũng đã được Thanh tra Ủy ban dự thảo xong kế hoạch khung; dự thảo quyết định và kế hoạch chi tiết đảm bảo an ninh đối với Người có uy tín tham gia các sự kiện.

Thảo luận tại cuộc họp, bên cạnh sự ghi nhận, đánh giá cao các nội dung trong công tác chuẩn bị cho Chương trình Biểu dương, tôn vinh, các đại biểu dự họp cũng đã đưa ra một số ý kiến nhằm làm rõ hơn các vấn đề như: tiêu chí, số lượng phân bổ đại biểu của các địa phương; công tác đấu thầu; việc đảm bảo an ninh, y tế cho các đại biểu tham dự Chương trình…

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các vụ, đơn vị trong công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình Biểu dương, tôn vinh, nhiều nội dung đã có lộ trình cụ thể.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị Vụ DTTS phối hợp chặt chẽ với các vụ, đơn vị hoàn thành kế hoạch tổ chức Chương trình; khi cho ý kiến vào kế hoạch cần làm rõ ràng, cụ thể đối với nội dung của đơn vị phụ trách; Vụ DTTS phối hợp với Văn phòng Ủy ban xây dựng dự toán kinh phí đảm bảo phù hợp.

Xuân Thường