Tập huấn kiến thức dân tộc cho giảng viên, báo cáo viên tại tỉnh Hà Giang

04:34 PM 03/08/2022 |   Lượt xem: 2022 |   In bài viết | 

Toàn cảnh lớp tập huấn

Dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang, giảng viên Trung tâm Thông tin Thư viện thuộc Học viện Dân tộc và 21 học viên.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 3 - 5/8), dành cho đối tượng là các giảng viên, báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Dân tộc các huyện, thành phố.

Các học viên sẽ được tập huấn, thông tin về nội dung liên quan đến công tác dân tộc, gồm 6 chuyên đề: Tổng quan về các DTTS ở Việt Nam; Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; Pháp luật và chính sách của Nhà nước về phát triển KT-XH vùng DTTS; Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ở vùng DTTS vững mạnh; Công tác quản lý Nhà nước về văn hóa DTTS; Công tác quốc phòng, an ninh ở vùng DTTS và miền núi…

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ giảng viên, báo cáo viên ở tỉnh những kiến thức về dân tộc, văn hóa DTTS. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc.

(baohagiang.vn)