Ủy ban Dân tộc gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018

02:50 PM 21/02/2018 |   Lượt xem: 3510 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc gặp mặt đầu xuân năm mới 2018

Tham dự cuộc gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Hội cựu Chiến binh, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Ủy ban; lãnh đạo cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc các Vụ, đơn vị trong cơ quan.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt

Trong niềm hân hoan của cuộc gặp mặt đầu xuân năm mới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động UBDT lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị, ngay sau cuộc gặp mặt đầu xuân, Lãnh đạo các Vụ, đơn vị tiến hành rà soát lại các công việc trong kế hoạch, phân công công việc rõ ràng, khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ với tinh thần kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo và hiệu quả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm 2018.

Trong triển khai công việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu các Vụ, đơn vị tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Vụ Kế hoạch Tài chính khẩn trương tham mưu cho Lãnh đạo Ủy ban giao nhiệm vụ cho các đơn vị chủ trì để chuẩn bị, triển khai. Trên cơ sở đó, các Vụ đơn vị lập kế hoạch chi tiết trình lãnh đạo Ủy ban phụ trách phê duyệt, triển khai thực hiện; giao Vụ Kế hoạch Tài chính phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ và các Vụ, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành Đề án sáp nhập các Ban Quản lý của UBDT.

Các Vụ, đơn vị khẩn trương rà soát, hoàn thành giải trình để Bộ trưởng, Chủ nhiệm báo cáo với Chính phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 2/2018 về Quyết định thay thế Quyết định 1049/QĐ-TTg; Đề án “Thí điểm cấp ra-đi-ô cho vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới”; hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ về việc kéo dài thực hiện Quyết định số 59/QĐ-TTg.

Thanh tra Ủy ban rà soát, hoàn thành kết luận các cuộc thanh tra năm 2017, trình xin ý kiến Bộ trưởng, Chủ nhiệm ban hành theo đúng quy định; Vụ Tổ chức Cán bộ chủ trì, phối hợp với các Vụ, đơn vị, Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy nghiên cứu dự thảo Quyết định thay thế Quyết định 428/QĐ-UBDT về công tác cán bộ.

Vụ Tổng hợp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chương trình CTDT/16-20 hoàn thiện hồ sơ báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình “Những vấn đề cơ bản và cấp bách về DTTS và chính sách dân tộc ở Việt Nam đến năm 2030”; Văn phòng Điều phối Chương trình 135 hoàn thiện các thủ tục để sớm triển khai vốn viện trợ của Chính phủ Ailen cho Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020.

Vụ Tổng hợp phối hợp với Vụ Địa phương I, Vụ Địa phương II, Vụ Địa phương III nắm lại tình hình các địa phương sau Tết, tổng hợp báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm; Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban, thư ký Bộ trưởng nghiên cứu cơ chế phối hợp để từ tháng 3/2018 tham mưu cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm góp ý với tư cách thành viên Chính phủ vào các văn bản pháp luật xin ý kiến thành viên Chính phủ.

Bên cạnh các công việc trọng tâm trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến yêu cầu thủ trưởng các Vụ, đơn vị rà soát công việc, không để sót, không để chậm, thực hiện đảm bảo chất lượng. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Nhân dịp gặp mặt đầu xuân năm mới 2018, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã lì xì cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và chúc cho mọi người, mọi nhà mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công trong năm mới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến lì xì cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động UBDT nhân dịp gặp mặt đầu xuân năm mới 2018

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn lì xì cho đại diện lãnh đạo Vụ, đơn vị.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng lì xì cho đại diện lãnh đạo Vụ, đơn vị

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng hoa cho đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Ủy ban

Xuân Thường - Việt Cường