Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái

09:39 PM 27/07/2018 |   Lượt xem: 2277 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh về tình hình hoạt động của người có uy tín tỉnh Yên Bái trong vùng đồng bào DTTS thời gian qua, bà Nông Thị Kim Cúc, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 1.158 người có uy tín. Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai, thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho người có uy tín, như: cung cấp thông tin; hỗ trợ vật chất, tinh thần; tổ chức thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm… Tỉnh đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình đối với cộng đồng, quê hương.

Bà Nông Thị Kim Cúc cũng thông tin sơ bộ về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại vùng đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái thời gian vừa qua, cũng như kết quả khắc phục ban đầu, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành đã kịp thời động viên, hỗ trợ người dân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín tỉnh Yên Bái bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS nói chung, đội ngũ người có uy tín nói riêng. Các đại biểu người có uy tín kiến nghị với Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm đến đồng bào DTTS với nhiều chính sách, như: Hỗ trợ xây dựng, sửa sang đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, kênh mương, thủy lợi, cầu cống; quan tâm đến chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho con em đồng bào DTTS; bảo tồn văn hóa…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn đội ngũ người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong cộng đồng, giúp đồng bào các dân tộc giữ gìn bản sắc văn hóa, ổn định cuộc sống, không nghe theo các thông tin sai trái của các thế lực thù địch... ; đề nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để người có uy tín tiếp cận và cập nhật nhiều thông tin, có nhiều chuyến thăm quan, học tập được nhiều cách làm hay từ các địa phương khác.

Trước những thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh bày tỏ chia sẻ trước những mất mát, đau thương mà đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái phải trải qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết, UBDT sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ quan tâm, có những hỗ trợ thiết thực để đồng bào DTTS ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Nhân dịp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Yên Bái về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm UBDT, thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu.

Xuân Thường