Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Bạc Liêu

08:41 PM 01/09/2017 |   Lượt xem: 14096 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Sơn Hải về hoạt động của người có uy tín tỉnh Bạc Liêu thời gian qua, ông Trần Hoàng Duyên cho biết: Trong những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của người dân, đời sống đồng bào các dân tộc tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều chuyển biến. Cùng với chính quyền địa phương, người có uy tín tỉnh Bạc Liêu luôn phát huy vai trò đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động bà con các dân tộc thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc. Được sự quan tâm của tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tọa đàm cho các đại biểu người có uy tín trong tỉnh để nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như UBDT đối với đồng bào các dân tộc nói chung và người có uy tín nói riêng. Các đại biểu người có uy tín  mong muốn trong thời gian tới Đảng, Nhà nước và UBDT sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho đồng bào DTTS tiếp tục triển khai các chính sách phù hợp để cải thiện và nâng cao đời sống cho đồng bào, đặc biệt là sự quan tâm về chế độ, chính sách đối với người có uy tín, tạo cơ chế để người có uy tín được tham dự các cuộc họp của chính quyền, các buổi tiếp xúc cử tri. Ngoài ra, một số đại biểu còn chia sẻ những khó khăn trong công tác dân tộc tại địa phương như: công tác trùng tu sửa chữa các cơ sở Phật giáo, một số vấn đề liên quan đến việc cấp chứng minh thư nhân dân, tên gọi của dân tộc...

Ghi nhận những chia sẻ và tâm tư nguyện vọng hết sức tâm huyết của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Sơn Hải đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Các ý kiến của đại biểu người có uy tín đã được Thứ trưởng giải thích, trao đổi trực tiếp và đề nghị Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu tổng hợp bằng văn bản chính thức để có cơ sở pháp lý. Thời gian tới, đã có nhiều đề xuất thay đổi, bổ sung chính sách đối với người có uy tín để phù hợp hơn như: chế độ thăm hỏi ốm đau, lễ tết; công tác cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế; hỗ trợ thêm cước phí điện thoại... Ngoài ra sẽ có nhiều chính sách cụ thể và phù hợp với từng vùng miền về văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tín ngưỡng cũng như trong chính sách hỗ trợ vay vốn, đất sản xuất... cho đồng bào DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong rằng, đội ngũ người có uy tín tiêu  biểu tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, làm tốt vai trò là cầu nối phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương đến với Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt chính sách dân tộc, đại đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Cao Cường