Ủy ban Dân tộc thăm chúc tết, tặng quà đồng bào Chăm (theo đạo hồi giáo Bà Ni) tại 02 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

04:30 PM 07/06/2016 |   Lượt xem: 3545 |   In bài viết | 

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, ông Nguyễn Xuân Châu tặng quà cho một số tập thể, cá nhân, người có uy tín, hộ nghèo trong đồng bào Chăm của huyện Bắc Bình, tỉnh Ninh Thuận.

Tham gia cùng Đoàn công tác của UBDT, về phía địa phương có đại diện lãnh đạo cơ quan công tác dân tộc của tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện, xã, thôn và các đoàn thể của xã có Đoàn công tác đến thăm.

Tại 02 địa phương, ông Nguyễn Xuân Châu đã thay mặt Lãnh đạo UBDT thăm hỏi, tặng quà, chúc bà con đồng bào dân tộc Chăm đón Tết Ramưwan an lành, hạnh phúc may mắn và tiết kiệm. Bà con đồng bào Chăm rất vui mừng, xúc động, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, UBDT và chính quyền địa phương.

Cũng trong chuyến thăm và chúc tết tặng quà đồng bào, Đoàn công tác đã đi nắm tình hình chung vùng đồng bào DTTS và  công tác dân tộc ở một số địa phương trên địa bàn. Tại buổi nói chuyện với cán bộ, nhân dân địa phương, ông Nguyễn Xuân Châu đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sống hòa hợp của đồng bào Chăm với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn. Trong thời gian qua, mặc dù địa phương gặp nhiều khó khăn về nắng nóng, hạn hán kéo dài gây cản trở cho sản xuất, đời sống nhưng đồng bào đã cố gắng khắc phục khó khăn, có ý thức tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Nguyễn Xuân Châu mong rằng trong thời gian tới bà con tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, ông Nguyễn Xuân Châu cảm ơn lãnh đạo các địa phương đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để bà con dân tộc Chăm (Bà Ni) được tổ chức đón tết vui vẻ đầm ấm và tiết kiệm.

Anh Sáu