Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Sóc Trăng

08:50 AM 07/04/2019 |   Lượt xem: 3096 |   In bài viết | 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà mừng năm mới đến Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, Đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ (phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng và 2 hộ gia đình chính sách dân tộc Khmer. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời thăm hỏi, lời chức mừng tốt đẹp nhất đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer trong Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, cùng các thầy, cô giáo, các sư tu học tại Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo vệ Tổ quốc nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã và đang có sự chung tay đóng góp quan trọng của đồng bào, sư sãi Khmer, những thành tích đó được Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. Riêng, chùa Khleang là điểm Di tích lịch sử, là nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng trong thời kỳ cách mạng ở Nam bộ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự vui mừng, kể từ khi thành lập đến nay, qua 25 năm hoạt động, Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ đã đào tạo 1.125 học viên, trong đó tốt nghiệp cấp THPT là 553 học viên, vừa tốt nghiệp THPT, vừa tốt nghiệp ngữ văn Khmer cấp trung học là trên 665 học viên, vừa tốt nghiệp THPT vừa tốt nghiệp tiếng Pali trung cấp là 557 học viên. Riêng, trong năm học 2018-2019, Trường có 169 học viên theo học từ lớp 6 đến lớp 12, Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ đã đào tạo nhiều cán bộ sư sãi Khmer phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH các tỉnh khu vực Nam bộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng, với phương châm hành đạo, đạo pháp dân tộc Chủ nghĩa xã hội, trong thời gian tới, Phật giáo Nam tông Khmer và toàn thể đồng bào Khmer sẽ không ngừng trau dồi kiến thức Phật học, thế học, đạo hạnh, trở thành những tín đồ mẫu mực… thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến tặng quà các vị trong Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong Đoàn đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa mừng năm mới đến Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ và Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến đã gửi 18 phần quà đến các cá nhân trong Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh và 30 triệu đồng cho các em học sinh Trường Bổ túc Văn hóa Trung cấp Pali Nam bộ vui Tết. Bên cạnh đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm gửi mỗi thầy, cô giáo giáo một phần quà mừng năm mới trị giá 500 ngàn đồng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến trao quà mừng năm mới cho nhà trường

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 2 gia đình chính sách là người Khmer trên địa bàn phường 3, TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2019.

Tại Tỉnh uỷ Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tình hình KT-XH, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị quý I năm 2019 và một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Chính phủ đến thăm gia đình chính sách dân tộc Khmer

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh và các bộ, ngành báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao kết quả quý I/2019 của tỉnh Sóc Trăng, trong đó có tốc độ tăng trưởng, phát triển toàn diện các mặt KT-XH, an ninh, quốc phòng; đặc biệt là những tiến bộ về tăng trưởng GDP, thu ngân sách.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý, tỉnh Sóc Trăng còn nhiều khó khăn, những vấn đề tồn tại nên các cấp chính quyền cần tự lực vươn lên hơn nữa, ý chí tốt hơn, đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là đổi mới về quản lý, điều hành. Thủ tướng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến vấn đề giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương; công tác dân tộc, tôn giáo, vấn đề quản lý xã hội. Công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc là hết sức quan trọng, Cụ thể cần thực hiện tốt chính sách về nhà ở, đất sản xuất, hỗ trợ tư liệu sản xuất, tiếp tục hỗ trợ Trường Bổ túc Văn hoá Trung cấp Pali Nam bộ. Trước mắt, nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Sóc Trăng cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, trong đó kịp thời giúp đỡ các hộ nghèo dân tộc Khmer được hưởng trọn vẹn Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Hạnh Nguyên (Báo DT&PT)