Tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và danh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số vào quý IV/2017

02:57 PM 14/08/2017 |   Lượt xem: 12962 |   In bài viết | 

Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào quý IV/2017 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự lễ tuyên dương gồm các đại biểu là người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân người dân tộc thiểu số do các bộ, ngành, tỉnh, thành phố chọn cử (khoảng 500 đại biểu).

Thành lập Ban Tổ chức Lễ tuyên dương do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng ban, đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan tham gia thành viên Ban Tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và các bộ, ngành liên quan phân bổ số lượng đại biểu; hướng dẫn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có vùng dân tộc thiểu số, các bộ, ngành chọn cử đại biểu đảm bảo cơ cấu, thành phần và chất lượng.

Ủy ban Dân tộc phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và một số địa phương xây dựng phóng sự về hoạt động của người uy tín, nhân sỹ, trí thức và doanh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để biên tập tuyên truyền trước, trong và sau Lễ tuyên dương.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có vùng dân tộc thiểu số và miền núi tổ chức tuyên truyền mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của Lễ tuyên dương trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ tuyên dương; tuyên truyền, biểu dương các tấm gương điển hình của người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số.

PV