Tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022

09:52 PM 19/12/2022 |   Lượt xem: 3857 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương và đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT.

Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT về kết quả tổ chức Lễ Tuyên dương, ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban tổ chức Lễ Tuyên dương cho biết: Chương trình Lễ Tuyên dương năm 2022 đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương và diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Chương trình Lễ Tuyên dương đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho đại biểu, học sinh, sinh viên, thanh niên tham dự trực tiếp và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên khắp mọi miền đất nước.

Lễ Tuyên dương năm 2022 có sự tham gia của 142 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu thuộc 50 thành phần dân tộc, đến từ 47 tỉnh, thành phố. Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương, các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS đã tham gia các hoạt động: Chương trình giao lưu Gala Diner; gặp mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; Lễ Báo công và vào Lăng viếng Bác, dâng hương tại Di tích Nhà 67 và tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch; Dâng hương và ghi sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám; tham gia Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ Tuyên dương. “Đường đến ước mơ”.

Chương trình Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 được diễn ra vào tối 10/12/2022, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ có nội dung xuyên suốt với chủ đề “Đường đến ước mơ”. Đặc biệt, Chương trình Lễ Tuyên dương đã được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, mang lại hiệu ứng thông tin mạnh mẽ, ấn tượng đối với học sinh, sinh viên, thanh niên, các đại biểu tham dự Chương trình và hàng triệu đồng bào theo dõi trên sóng truyền hình trực tiếp.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc, các bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu tại Lễ Tuyên dương năm 2022

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, Lễ Tuyên dương năm 2022 đã thành công với nhiều đổi mới, sáng tạo và để lại dấu ấn tốt đẹp. Các học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tôn vinh và đưa đón an toàn trong suốt quá trình tham gia Lễ Tuyên dương. Các đại biểu đã phân tích những dấu ấn, điểm mới và nguyên nhân đưa Chương trình đến thành công; đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Lễ Tuyên dương. Đây là cơ sở để Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương rút ra những bài học kinh nghiệm quý cho những kỳ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên năm sau được tốt hơn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định: Lễ Tuyên dương năm 2022 đã thành công tốt đẹp, trong đó có sự nỗ lực rất lớn và tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương nói chung và Báo Dân tộc và Phát triển nói riêng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương rút kinh nghiệm về những tồn tại, hạn chế để tổ chức những kỳ Tuyên dương tiếp theo được tốt hơn, thực chất hơn và đi vào lòng người.

Về tổ chức Lễ tuyên dương lần thứ 10 năm 2023, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh giao Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức. Đề nghị Ban Tổ chức gắn Lễ tuyên dương năm 2023 với kỷ niệm 10 năm tổ chức sự kiện này; nghiên cứu, sớm xây dựng kế hoạch, tiếp tục đổi mới về nội dung, cách thức Tổ chức Lễ Tuyên dương để đạt hiệu quả cao hơn; đẩy mạnh, đổi mới phương pháp truyền thông trước, trong và sau Lễ Tuyên dương; phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Ban Tổ chức; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để trao đổi, chia sẻ thông tin.

Xuân Thường