Phối hợp chuẩn bị tổ chức Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer Nam bộ năm 2019

09:28 PM 22/01/2019 |   Lượt xem: 2633 |   In bài viết | 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBDT triển khai xây dựng Đề án tiếp nhận các nhiệm vụ về công tác dân tộc sau khi các Ban Chỉ đạo kết thúc hoạt động. Một trong số các nhiệm vụ đó phải kể đến công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2019. UBDT mong muốn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Lãnh đạo TP. Cần Thơ để triển khai hoàn thành nhiệm vụ chính trị này.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Mai Thanh Vân nhận định: TP. Cần Thơ luôn quan tâm đến việc thực hiện chính sách dân tộc và công tác dân tộc trên địa bàn. Là địa phương có vị trí địa lý ở trung tâm của vùng, đồng thời cũng là TP trực thuộc Trung ương nên việc tổ chức Tết Chol Chnam Thmay cho đồng bào Khmer Nam bộ sẽ mang sức lan tỏa lớn. TP. Cần Thơ đề nghị UBDT sớm phối hợp để triển khai xây dựng kế hoạch và nội dung nhiệm vụ cụ thể của hai bên.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải trao quà mừng năm mới của UBDT đến lãnh đạo Thành uỷ và UBND TP. Cần Thơ

* Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay có nghĩa là “Vào năm mới” (còn gọi là lễ chịu tuổi), là lễ Tết lớn nhất trong năm của đồng bào dân tộc Khmer, được diễn ra vào giữa tháng 4 hằng năm. Đây là lúc giao mùa giữa mùa nắng và mùa mưa ở Nam bộ. Giai đoạn này, trời đất giao hòa, cỏ cây trở nên tươi tốt đầy sức sống. Sự đâm chồi nảy lộc của cỏ cây được người Khmer quan niệm như là sự khởi đầu của một năm mới, gọi là Chol Chnam Thmay.

Hạnh Nguyên