Ủy ban Dân tộc và Báo Nhân Dân ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2014- 2020

04:24 AM 29/03/2014 |   Lượt xem: 1669 |   In bài viết | 

Tham dự buổi Lễ, về phía UBDT có sự tham dự của đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Sơn Phước Hoan, Phan Văn Hùng; Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Về phía Báo Nhân Dân có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cùng các đồng chí Phó Tổng Biên tập và Lãnh đạo các phòng, ban thuộc Báo Nhân Dân. Buổi Lễ còn có sự tham dự của đại diện một số Bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

 

Từ ngày 01/01/2014, Báo Nhân Dân hằng ngày đã xuất bản trang chuyên đề Dân tộc- Miền núi vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật hằng tuần. Sau 20 số báo được phát hành, trang chuyên đề đã nhận được sự quan tâm, động viên của đông đảo bạn đọc trên mọi miền đất nước, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và đồng chí Thuận Hữu, Tổng biên tập Báo Nhân Dân đã ký kết Chương trình phối hợp công tác hai cơ quan giai đoạn 2014 – 2020. Theo nội dung Chương trình ký kết, trong thời gian tới, UBDT và Báo Nhân Dân tiếp tục tăng cường phổ biến thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc đến cán bộ và nhân dân cả nước và người nước ngoài, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phản ảnh kịp thời, đầy đủ, toàn diện tình hình phát triển các lĩnh vực trên địa bàn vùng  đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); phối hợp tham mưu xây dựng cơ chế chính sách về lĩnh vực thông tin, tuyên truyền; tổ chức các sự kiện, các hoạt động xã hội dành cho đồng bào dân tộc miền núi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Giàng Seo Phử  đánh giá cao tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai cơ quan, UBDT luôn đồng hành cùng với Báo Nhân Dân trên lĩnh vực công tác tuyên truyền về chính sách dân tộc và công tác dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn, hằng năm, những nội dung ký kết sẽ được cụ thể hóa theo từng nhóm việc để tuyên truyền sâu hơn và chất lượng cao, đồng thời định hướng triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, thấm sâu vào tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc tộc một cách thiết thực, phù hợp và đạt được mục tiêu của Chương trình.

 

Cũng tại Lễ ký kết, hai bên đã thống nhất cao việc phối hợp chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung trong Chương trình phối hợp công tác; đăng tải, tuyên truyền các nội dung thông tin đầy đủ, kịp thời, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đồng bào các  dân tộc, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Quốc Thành