Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tại buổi làm việc với Trường Cán bộ dân tộc ngày 31/3/2016

03:07 PM 08/04/2016 |   Lượt xem: 3681 |   In bài viết | 

Sau khi nghe đồng chí Trần Trung, Hiệu trưởng Trường CBDT báo cáo về công tác kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của Trường quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị; ý kiến phát biểu, trao đổi của các đồng chí Ban Giám hiệu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã kết luận: 
 
Trường CBDT đã chủ động, tích cực triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý I năm 2016, đảm bảo yêu cầu, tiến độ; chủ động phối hợp và có nhiều hoạt động hợp tác, liên kết với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và các địa phương. Để đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành, Trường rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định theo đúng các quy định của đơn vị sự nghiệp; tăng cường các hoạt động hợp tác, liên kết với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, nhất là với các cơ quan đã ký Chương trình phối hợp công tác với UBDT.
 
Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc kế hoạch cải cách hành chính năm 2016, đẩy mạnh quy chế dân chủ ở cơ quan. Phối hợp với Trung tâm Thông tin thực hiện kết nối mạng điều hành tác nghiệp của Ủy ban tới tất cả các phòng, khoa; tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử của UBDT trong chỉ đạo và tham mưu giải quyết công việc; chủ động và tăng cường cập nhật thông tin các hoạt động của Trường (nhất là những thông tin liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh…) lên Website của Trường.
 
Tập trung nguồn lực, huy động đội ngũ chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm, khẩn trương tổ chức xây dựng Khung Chương trình bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức theo 4 nhóm đối tượng ngay khi được Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao, đảm bảo chất lượng và tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6 năm 2016.
 
Chủ động thực hiện các giải pháp, tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng, kỹ năng giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường, đáp ứng yêu cầu công việc được giao.
 
Ban Giám hiệu tham mưu, đề xuất kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Trường và lãnh đạo các phòng, khoa theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều lệ trường đại học, tuyển dụng giảng viên mới phải có trình độ từ thạc sỹ trở lên. Yêu cầu Trường CBDT rà soát, báo cáo Lãnh đạo Ủy ban phụ trách, danh sách cán bộ, giảng viên, người lao động của Trường thời điểm hiện nay.