Kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT về công tác chuẩn bị thi nâng ngạch chuyên viên chính và thi tuyển công chức năm 2018

09:12 AM 20/08/2018 |   Lượt xem: 1840 |   In bài viết | 

Sau khi nghe Vụ Tổ chức cán bộ trình bày báo cáo tổng hợp công tác thi tuyển công chức và thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2018, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban kết luận như sau:

1. Công tác thi nâng ngạch chuyên viên chính

Giao Vụ Tổ chức cán bộ rà soát lại danh sách và hồ sơ công chức đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên chính, đảm bảo các nguyên tắc và yêu cầu sau:

- Công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

- Vị trí việc làm cần phải là ngạch chuyên viên chính.

- Công chức có bằng đào tạo cử nhân, tiến sĩ, thạc sĩ liên kết với cơ sở đào tạo nước ngoài tại Việt Nam phải có Giấy chứng nhận của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và đào tạo) mới được chấp nhận.

- Công chức đã có Quyết định tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ, yêu cầu phải chứng minh đã xây dựng nội dung nào trong văn bản; đã thực hiện nhiệm vụ nào trong nghiên cứu khoa học công nghệ? Bản minh chứng này yêu cầu có xác nhận của đơn vị chủ trì xây dựng văn bản và đơn vị chủ trì nhiệm vụ khoa học công nghệ.

Giao Vụ Tổ chức cán bộ hướng dẫn, tổng hợp, thẩm định danh sách công chức đăng ký dự thi theo kết luận trên, báo cáo lãnh đạo Ủy ban trước ngày 15/9/2018 để xem xét cử công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính. Trường hợp số lượng công chức được cử đi dự thi ít (dưới 20 người) thì gửi thi ghép với các Bộ, ngành khác.

2. Công tác thi tuyển công chức

Giao Vụ Tổ chức cán bộ rà soát chỉ tiêu biên chế hành chính năm 2018 và vị trí việc làm còn thiếu của các Vụ, đơn vị đã đăng ký nhu cầu tuyển dụng công chức thông qua thi tuyển năm 2018, xác định rõ số lượng và vị trí cần thi tuyển; hoàn thiện kế hoạch trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, phê duyệt để tổ chức thực hiện.

Trên đây là Kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm tại cuộc họp nghe báo cáo về công tác thi tuyển và thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2018, Ủy ban Dân tộc thông báo để các Vụ, đơn vị triển khai thực hiện./.

Theo Thông báo số 73/TB-UBDT ngày 16/8/2018: xem tại đây