Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tại buổi làm việc với Lãnh đạo Học viện Dân tộc về triển khai kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2018

09:45 AM 12/03/2018 |   Lượt xem: 2026 |   In bài viết | 

Sau khi nghe đồng chí Trần Trung, Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Học viện và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng kết luận như sau:

1. Ghi nhận, biểu dương Ban Giám đốc Học viện đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm mà Học viện được giao trong năm 2018 ngày từ đầu năm, làm cơ sở để các phòng, khoa, đơn vị chủ động triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

2. Để hoàn thành tốt hơn các công việc được giao, từng bước đưa Học viện Dân tộc hoạt động ổn định và ngày càng phát triển, trong thời gian tới Lãnh đạo Học viện cần tập trung chỉ đạo một số công việc sau:

- Khẩn trương bám sát, cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao, phân công rõ đơn vị, cá nhân chủ trì, tham mưu thực hiện ngày từ đầu năm. Trong quá trình triển khai có gì vướng mắc cần kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ủy ban để chỉ đạo Vụ Kế hoạch-Tài chính và các Vụ, đơn vị liên quan cùng tháo gỡ ngay.

- Khẩn trương xây dựng Chiến lược phát triển Học viện Dân tộc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các quy định hiện hành. Đồng thời hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và Đề án tự chủ của các đơn vị trực thuộc Học viện.

- Tăng cường đổi mới chất lượng nghiên cứu khoa học, để chủ động đề xuất các đề án, chính sách dân tộc cho Lãnh đạo Ủy ban và các Vụ quản lý nhà nước, hình thành địa chỉ tin cậy về nghiên cứu khoa học trong Ủy ban Dân tộc nói riêng và với các cơ sở nghiên cứu khoa học nói chung. Giao Học viện Dân tộc nghiên cứu, chắt lọc những phát hiện chính từ kết quả nghiên cứu của các đề tài tài khoa học, dự án điều tra cơ bản... để xây dựng các báo cáo chuyên đề phục vụ Lãnh đạo Ủy ban (trước mắt thực hiện mỗi quý một số).

- Đổi mới, nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nhất là các lớp bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ của các nước Lào, Campuchia… phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng về công tác dân tộc. Các lớp bồi dưỡng theo kế hoạch cần tổ chức thực hiện ngay trong quý II, III, không để sang quý IV mới thực hiện.

- Đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước, quốc tế… để trao đổi học thuật, giảng dạy, tăng cường cơ sở vật chất, tiềm lực khoa học, đào tạo cho Học viên.

3. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Học viện:

- Đồng ý kiện toàn đội ngũ cán bộ cấp phòng; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ cấp phòng, khoa của Học viện; thực hiện các thủ tục xét chuyển ngạch, thi thăng hạng viên chức cho cán bộ, viên chức của Học viện… Học viện chủ động phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tham mưu, thực hiện các quy trình để tổ chức thi thăng hạng viên chức cho những người đủ điều kiện ngay trong quý I năm 2018.

- Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tham mưu trình Lãnh đạo Ủy ban xem xét việc kéo dài thời gian công tác đối với đồng chí Ngô Quang Sơn và đồng chí Trịnh Quang Cảnh sau khi hết tuổi quản lý; đồng thời sớm thông báo về việc nghỉ quản lý của 2 đồng chí theo quy định.

- Đồng ý về chủ trương tăng cường phân cấp cho Học viện theo quy định tại Điều lệ trường Đại học. Nhất trí với các giải pháp nhằm tăng cường cơ sở vật chất, tiềm lực khoa học công nghệ cho Học viện; Đầu tư xây dựng trụ sở, thư viện điện tử… Học viện chủ động làm việc với Cục Thông tin điện tử của Bộ KH&CN để kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học công nghệ phục vụ nghiên cứu và giảng dạy.

Trên đây là kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tại buổi làm việc với Lãnh đạo Học viện Dân tộc về triển khai kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2018. Văn phòng Ủy ban thông báo để các Vụ, đơn vị liên quan biết, triển khai thực hiện./.

(Theo Thông báo số 25/TB-UBDT ngày 09/3/2018)