Thư chúc mừng năm mới của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử gửi cán bộ, công chức cơ quan công tác dân tộc

03:01 AM 12/06/2010 |   Lượt xem: 1550 |   In bài viết | 
Các đồng chí thân mến!

Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới và suy giảm kinh tế trong nước, nhưng cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên Uỷ ban Dân tộc, các cơ quan công tác dân tộc trong cả nước đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác và đạt được những thành tích quan trọng, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước.

Trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành các chương trình, dự án đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc và miền núi đã phát huy hiệu quả to lớn. Kinh tế - xã hội có bước phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng cao hơn năm trước. Tỷ lệ hộ đói, nghèo giảm mạnh, đời sống vật chất và sinh hoạt văn hoá tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được cải thiện và nâng cao. Sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí có bước phát triển đáng khích lệ. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững chắc.

Trong năm qua, Uỷ ban Dân tộc và cơ quan công tác dân tộc trong cả nước đã chủ trì, phối hợp chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện và cấp tỉnh trong toàn quốc, là thành tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc và kiều bào ta ở nước ngoài ghi nhận, biểu dương, khen ngợi, đánh giá cao. Đại hội đã khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc và đại đoàn kết dân tộc trong quá trình cách mạng; góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, động viên và cổ vũ to lớn đồng bào các dân tộc vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội.

Các đồng chí thân mến!

Bước sang năm mới, năm 2010, đất nước ta, dân tộc ta đang đứng trước vận hội lớn, nhưng cũng còn nhiều khó khăn và thách thức. Tình hình kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc và miền núi đã có bước chuyển biến căn bản, nhưng phát triển chưa đồng đều và vững chắc, có lúc, có nơi vẫn còn những khó khăn gay gắt. Vì vậy, cả hệ thống cơ quan công tác dân tộc, từ Trung ương đến địa phương, cần phải có sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc, tiếp tục tham mưu đổi mới và hoàn thiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi thực tiễn đang đặt ra; cổ vũ và phát huy ý chí tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc và miền núi, đẩy mạnh phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, đổi mới nếp nghĩ, cách làm, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càng đổi mới và tiến bộ.

Năm 2010, là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước: Kỷ niệm trọng thể 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, 80 năm thành lập Đảng, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc... Phát huy thành tích đã đạt được trong năm qua, với tình cảm, niềm tin và ý chí cách mạng, tôi mong rằng cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên của Uỷ ban Dân tộc và cơ quan công tác dân tộc cả nước hăng hái thi đua công tác, lao động và học tập, đạt hiệu quả cao nhất, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của Đảng, Đất nước và Dân tộc.

Chúc các đồng chí và gia đình năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Chào thân ái!

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM UỶ BAN DÂN TỘC Giàng Seo Phử