Để giáo dục vùng sâu Kbang bớt khó

03:32 AM 29/09/2010 |   Lượt xem: 2621 |   In bài viết | 
45 triệu đồng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Cà phê Thu Hà (thành phố Pleiku), và những phần quà giá trị khác của chi đoàn Phòng Truyền hình Việt Nam, tại Tây Nguyên tặng cho các em học sinh bán trú Trường Trung học cơ sở Krong đã góp phần giúp cho các em ổn định cuộc sống để bước vào năm học mới tốt hơn. Mới đây, xúc động trước tình cảnh quá khó khăn của các em, cán bộ hưu trí thành phố Pleiku (đã từng hoạt động tại Krong) đã tổ chức vận động quyên góp Quỹ Tiếp bước cho em đến trường được 36.500.000 đồng.

 

Từ số tiền trên đã trích 13.500.000 đồng mua 3 tạ gạo; 22 thùng mì tôm; 108 lít dầu ăn; 10 kg bột nêm; 90 gói bột ngọt và tặng 23 triệu đồng tiền mặt cho nhà trường mua lương thực, thực phẩm cho các em. Trong chuyến đến thăm các em nhân dịp Tết Trung thu, bà Nguyễn Thị Thanh- nguyên Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Gia Lai nói: Sau khi xem phóng sự về Trường Bán trú xã Krong thấy hoàn cảnh của các cháu quá khó khăn, chúng tôi đã vận động những cán bộ đã từng sống ở căn cứ cách mạng- nơi từng nuôi nấng, đùm bọc, che chở cho Đảng và đội ngũ cán bộ trưởng thành như ngày hôm nay- giúp cho các cháu bớt khó khăn để tiếp tục hành trình tìm con chữ”.

 

Cũng dịp này, chi đoàn Đài Phát thanh- Truyền hình Gia Lai đã trao 5 suất học bổng, trị giá 5 triệu đồng, và Tỉnh đoàn Gia Lai cũng trao một ti vi cho nhà trường và 2 đối tượng chính sách tiêu biểu tại địa phương.
 

Nhờ sự tiếp sức đó, giờ đây bữa cơm của các em có thêm thức ăn, không còn cảnh “đạm bạc rau cháo” như trước. Tan buổi học, không khí ở bếp ăn ấm cúng hơn. Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Kbang cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Kbang vẫn còn một số xã rất khó khăn, Trường THCS bán trú dân nuôi có trên 300 học sinh ở bán trú cũng là một trong những trường còn nhiều thiếu thốn. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm trên địa bàn để khắc phục khó khăn bước đầu cho các em yên tâm học tập và duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa.

 

Như Hướng Nguồn: baogialai.com.vn