Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ VN tỉnh An Giang: Tặng quà các chùa Khmer nhân dịp lễ cổ truyền Dolta

03:24 AM 13/10/2010 |   Lượt xem: 2857 |   In bài viết | 

Tại chùa Mỹ Á (xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên) và chùa Soài So (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã  ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc Khmer trong phum, sóc và đề cao vai trò các chùa trong việc phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết với cộng đồng các dân tộc anh em. Đồng chí mong muốn các vị sư sãi tiếp tục vận động con em trong độ tuổi đến trường, kêu gọi đồng bào chăm lo sản xuất và chúc các vị sư sãi, à cha, đồng bào dân tộc Khmer vui lễ  Dolta đầm ấm và vui tươi trên tinh thần đoàn kết.

Hòa thượng Chau Cắk (sãi cả chùa Mỹ Á), Hòa thượng Chau Ty (sãi cả chùa Soài So), Thượng tọa Chau Sơn Hy (sãi cả chùa Sà Lôn)… chân thành cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm cuộc sống và sinh hoạt của đồng bào dân tộc Khmer; bày tỏ niềm vui trước sự khởi sắc từng phum, sóc; khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp.

Cùng thời gian này, lãnh đạo các huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer cũng đã cử nhiều đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà các chùa Khmer trên địa bàn, nhân lễ cổ truyền Dolta năm 2010.