Ðồng chí Trương Tấn Sang thăm đồng bào vùng sâu tỉnh Hà Giang

08:28 AM 23/11/2010 |   Lượt xem: 2783 |   In bài viết | 

Cầu Na Lan dài hơn 80 m,  mặt cầu rộng 10 m với tổng giá trị xây dựng là 20 tỷ đồng do Công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng Liên Việt tài trợ, thi công. Cầu bắc qua suối Na Lan, đầu nguồn sông Chảy. Ðây là cây cầu bê-tông vĩnh cửu lớn nhất trên địa bàn huyện. Cầu hoàn thành nối thông sáu xã phía đông trước đây bị cô lập với 13 xã còn lại của huyện Xín Mần,  bảo đảm giao thông thông suốt, nhất là mùa mưa lũ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa của nhân dân trong vùng.

Cũng trong  dịp này, Ngân hàng Liên Việt, Công ty cổ phần Him Lam và UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ ký thỏa thuận trồng 1.000 ha rừng tại huyện Xín Mần, cùng chính quyền huyện tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường THCS Cốc Pài; Trường mầm non Cốc Pài; Khánh thành xí nghiệp sản xuất gạch không nung công suất 4,5 triệu viên/năm và trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện huyện Xín Mần. Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ Ðề án hỗ trợ phát triển huyện Xín Mần  theo Nghị quyết 30a của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương tinh thần chủ động, tích cực của Ngân hàng Liên Việt, Công ty cổ phần Him Lam phối hợp với huyện Xín Mần để thực hiện có hiệu quả Ðề án hỗ trợ phát triển huyện theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ. Ðồng chí mong rằng đơn vị sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ hiệu quả, thiết thực hơn nữa để đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo cho huyện. Ðồng chí Trương Tấn Sang chỉ rõ, so với cả nước, huyện Xín Mần còn rất nghèo hằng năm lại chịu ảnh hưởng nặng nề hậu quả của thiên tai, vì vậy, đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện cần đoàn kết, thống nhất, phát huy nội lực và những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế...  Ðồng thời, huyện cần khai thác hiệu quả các công trình được đầu tư và tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để các công ty và nhà tài trợ hoàn thiện các công trình với tiến độ thi công nhanh và an toàn nhất, sớm đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân.

Ðồng chí Trương Tấn Sang đã đến thăm, tặng quà và động viên thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Quang Bình và Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hoàng Su Phì nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

(Theo Báo Nhân dân điện tử)