Giáo viên dạy tiếng dân tộc được hưởng phụ cấp trách nhiệm

10:04 AM 17/02/2011 |   Lượt xem: 1887 |   In bài viết | 
Đây là một trong những điểm quan trọng trong dự thảo hướng dẫn thực hiện một số điều nghị định của Chính phủ về việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên mà Bộ GD-ĐT đang đăng tải để xin ý kiến đóng góp.

Dự thảo cũng nêu rõ, quy định trên không áp dụng đối với những giáo viên đã được hưởng phụ cấp trách nhiệm của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác ở trường chuyên biệt, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Giáo viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn tiếng dân tộc thiểu số được hưởng chế độ đào tạo, bồi dưỡng của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước. Giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số dạy vượt số giờ theo quy định thì số giờ dạy thêm được tính trả tiền lương dạy thêm giờ theo quy định không quá 200 giờ tiêu chuẩn/năm.

Nguyễn Hùng Nguồn: dantri.com.vn