Vờ yêu, bán người tình qua biên giới

09:10 AM 27/04/2011 |   Lượt xem: 2839 |   In bài viết | 

Lấy tình… làm tiền

Nhờ cái mã đẹp trai, khoẻ mạnh lại có xe máy để giao du nên ba thanh niên người dân tộc Mông ở huyện Phong Thổ có điều kiện làm quen, kết thân và lừa đảo nhiều cô gái nhẹ dạ sa vào bẫy tình, trở thành món hàng quý để chúng bán sang Trung Quốc.

Trong một chuyên án do Bộ đội Biên phòng đồn 277 - Nậm Xe vừa khám phá đầu tháng 4 này, các đối tượng đã sa lưới gồm: Lý A Páo (SN 1981), ở bản Sàng Cải; Vàng A Sử (SN 1995), ở bản Càng Chu Dao (cùng thuộc xã Mù Sang) và Lù A Dua (SN 1986), ở bản Cán Câu, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ.

Chỉ trong vài năm gần đây, các đối tượng này đã kết thân và tỏ tình với nhiều cô gái trên địa bàn. Khi các nữ tú xiêu lòng, nhận lời yêu thì chúng rủ họ đi chơi xa rồi bán cho các đối tượng bên Trung Quốc.

Một trong những nạn nhân đó là chị Sùng Thị Dung (SN 1991, ở xã Sin Suối Hồ). Sau khi nhận lời yêu Páo được một thời gian thì đến tháng 1.2010, chị Dung bỗng dưng mất tích, đến nay gia đình chị vẫn chưa biết con mình đang ở đâu.

Trong buổi đấu tranh chớp nhoáng với Páo tại Đồn biên phòng 277 Nậm Xe, các trinh sát chỉ thu được thông tin: Páo và Sử đã bán chị Dung cho một người đàn ông lạ, không biết tên, không biết số điện thoại, ở huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với giá 7.000 nhân dân tệ (tương đương 32 triệu đồng ở thời điểm đó)

Chỉ sau hơn một tháng lừa bán chị Dung, tiêu xài hết tiền, Páo lại cùng Sử lừa và đem bán chị Vàng Thị Chơ (xã Tung Qua Lìn, Phong Thổ) - là người yêu của Sử cho một đối tượng người Trung Quốc không rõ địa chỉ, tên tuổi. Cũng với cách giả vờ đau khổ khi nghe tin người yêu mất tích nên Páo, Sử không bị gia đình các nạn nhân nghi ngờ. Nhưng với các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 277, Nậm Xe thì các đối tượng trên đã lọt vào "tầm ngắm"…

Lộ diện ác quỷ

Tối 30.3, cảm thấy “con mồi” mới là chị Sùng Thị Dở (SN 1984, ở bản Can Hồ, xã Sin Suối Hồ) đã say tình, Páo bàn với đồng bọn thực hiện phi vụ tiếp theo. Một mình Páo từ Mù Sang phi xuống nhà Dở để "đón Dở đi chơi xa cho thoả tình". Ngay khi Páo đang trên đường đưa chị Dở vượt biên thì bị bắt giữ.

Đại uý Trần Văn Khánh - cán bộ trinh sát Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý - Bộ đội Biên phòng Lai Châu cho biết: Gần đây các đối tượng buôn bán phụ nữ đã thay đổi thủ đoạn, và lừa tình là một phương pháp chúng sử dụng khá hiệu quả. Các bậc phụ huynh, cộng đồng dân cư cần nâng cao cảnh giác, tăng cường giáo dục, quản lý con em mình để không sập bẫy tình của bọn buôn người.Chứng kiến buổi đấu tranh khai thác khẩn cấp tên Páo của bộ đội biên phòng, Sùng Thị Dở choáng váng về bộ mặt thật bạn tình của mình. Đau khổ nhưng Dở cũng vui mừng vì suýt nữa mình trở thành món hàng của bọn chúng.

Lấy chồng mới được vài năm thì chồng mất, một nách 2 đứa con nhỏ, cuộc sống vật chất, tinh thần của Dở hết sức khó khăn. Những đêm đông lạnh giá, những lúc xuống suối, lên nương… Dở thầm ao ước có được một người chồng để cùng gánh vác cuộc sống, chia sẻ sướng vui như xưa.

Biết được những khó khăn của Dở, Páo đã lân la tìm cách kết thân. Thấy Páo khoẻ mạnh, có vẻ thật thà muốn giúp đỡ Dở vươn lên trong cuộc sống, nên Dở nhận lời yêu. Thật không ngờ, nếu bộ đội biên phòng chậm phá án vài giờ thì mẹ con Dở đã ở nơi đất khách quê người vì Páo và đồng bọn lừa lọc.

Kiều Thiện (Nguồn: danviet)