Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VII, khu vực I

03:43 AM 10/05/2011 |   Lượt xem: 1988 |   In bài viết | 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Lê Hoàng Minh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Phạm Xuân Kôi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các tỉnh trong khu vực phía Bắc; lãnh đạo các ban, sở ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh Điện Biên, cùng 592 cán bộ, vận động viên của 16 Đoàn trong khu vực tham gia hội thi.

Hội thi thể thao Các dân tộc thiểu số toàn quốc là hoạt động được tổ chức luân phiên 2 năm một lần, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII về: “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Việc tổ chức Đại hội thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VII một lần nữa khẳng định: những năm qua và hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đã và đang có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở vùng sâu, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai thực hiện, góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế - xã hội, đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Phong trào thể dục thể thao được quan tâm, nhất là các môn thể thao truyền thống của các dân tộc được duy trì và phát triển. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tài thể thao ở cơ sở, nâng cao sức khoẻ, tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tại Hội thi, các vận động viên tham dự sẽ tranh 42 bộ huy chương của 8 môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ, việt dã, kéo co, tung còn và tù lu. Hội thi diễn ra từ ngày 7 – 12/5/2011.

(Website Đảng Cộng sản VN)