Khắc phục khó khăn trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em ở xã Vầy Nưa

03:19 AM 24/11/2011 |   Lượt xem: 1864 |   In bài viết | 
Theo đó, chỉ có một vài hộ gia đình thực hiện được chế độ dinh dưỡng riêng cho trẻ, còn phần đa trẻ em vẫn cùng ăn uống với gia đình. Nhiều phụ huynh chưa dành nhiều thời gian để quản lý con em mình sau giờ lên lớp, đồng thời xã lại thiếu những điểm vui chơi tập trung nên chưa định hướng vui chơi giải trí an toàn đối với trẻ em.

Khó khăn về giao thông bị chia cắt cũng ảnh hưởng nhiều đến công tác giáo dục. Xã có 10 xóm thì có xóm Nưa, phố Bờ phải đi bằng thuyền mới đến được trung tâm xã và có xóm cách xa trung tâm hơn 10km. Đây là một khó khăn đối với học sinh (HS) THCS khi chỉ có một trường trung tâm. Có những HS phải bắt đầu đi học từ hơn 4h sáng mới kịp giờ vào lớp. Với những HS của xóm Nưa, phố Bờ ngoài đi bộ, các em còn phải vượt vài km đường sông bằng đò để đến trường. Đã có trường hợp 2 HS của xóm Thín bỏ học, tuy nhiên, nhà trường và gia đình đã động viên các em quay trở lại tiếp tục hoàn thành chương trình phổ thông. Nhờ những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền, các nhà trường và gia đình đã huy động 100% trẻ ra lớp đúng độ tuổi. Có nhiều HS thuộc hộ nghèo nhưng vẫn duy trì được thành tích học tập cao như em Xa Văn An - xóm Vầy, em Đặng Văn Tiến - xóm Trà Ang. Vừa qua, 2 em được huyện tặng xe đạp để các em đến trường thuận lợi hơn. Nhằm bảo đảm an toàn cho HS đi học bằng thuyền, đò, xã đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh tặng áo phao, cặp phao và dụng cụ nổi cho học sinh, chủ thuyền, đò. Đến nay, 100% HS 2 xóm Nưa, phố Bờ đều được cấp áo phao, cặp phao và dụng cụ nổi.

Cũng theo ông Bàn Văn Khánh, hàng năm, xã thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ và tặng quà cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu, Tết thiếu nhi. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với sự phát triển của thế hệ trẻ. Trong thời gian tới, xã sẽ huy động gia đình và cộng đồng tham gia hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em; đẩy mạnh các hoạt động nhằm vận động nguồn lực hỗ trợ có hiệu quả các chương trình, dự án bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Hồng Nhung (Theo: Báo Hòa Bình)