Liên hoan Văn hoá các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ 18-19/4

01:51 AM 09/04/2012 |   Lượt xem: 1970 |   In bài viết | 

Tại buổi họp báo chiều 5/4, ông Lâm Văn Khang, Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh giao lưu, trao đổi văn hoá giữa các dân tộc, các địa phương vùng miền, tạo không gian văn hoá đặc sắc, tiêu biểu tại “Ngôi nhà chung” của 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh bản sắc văn hoá của các dân tộc và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Liên hoan cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Vận hội năm Rồng”, Liên hoan sẽ có sự góp mặt của 13 dân tộc đến từ 8 tỉnh trong cả nước gồm: H’Mông, Tày (Hà Giang); Dao, Thái (Sơn La); Mường (Hòa Bình); Nùng (Lạng Sơn); Ba Na, Gia Rai (Kon Tum); M’Nông (Đắk Nông), Ê Đê (Đắk Lắk); Chăm, Khơme (An Giang)...

Điểm nhấn của Liên hoan là đêm tôn vinh văn hoá các dân tộc Việt Nam với chuỗi các hoạt động chủ đề “Vận hội năm rồng, đại đoàn kết, khát vọng và thăng hoa” nhằm khắc họa hình tượng rồng bay lên cùng vận hội mới của đất nước, hướng tới tầm nhìn 2015 – 2020. Chương trình diễn ra vào 20 giờ ngày 19-4, tại sân khấu nổi hồ Đồng Mô. Tác giả kịch bản chương trình là nhà văn Nguyễn Khắc Phục.

Trong chương trình sẽ có các tiết mục kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nghệ thuật đương đại, tái hiện không gian chợ với những nét đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền. Du khách tham gia Liên hoan sẽ được hoà mình vào không gian làng quê Việt.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động, trình diễn trò chơi dân gian, thể thao giải trí; triển lãm làng nghề truyền thống; Hội trại, Hội thảo xúc tiến đầu tư xây dựng sản phẩm văn hoá du lịch...

(Theo CPV)