Chủ tịch nước làm việc tại Quảng Ninh

10:13 AM 07/05/2012 |   Lượt xem: 1931 |   In bài viết | 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam chiều ngày 6/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng vì các ngành, các cấp đã hết sức quan tâm đến đội ngũ công nhân lao động ngành Than.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh có thế mạnh toàn diện, nằm trong nhóm những địa phương phát triển đi đầu cả nước, tuy nhiên Quảng Ninh còn nhiều việc phải làm để tỉnh phát triển mạnh và bền vững.

Về ngành Than- Khoáng sản, Chủ tịch nước yêu cầu ngành phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề quy hoạch khai thác, sử dụng than; phải tính ngay kế hoạch để ngành Than – Khoáng sản phục vụ mục tiêu an toàn năng lượng quốc gia.

Trước đó, đến thăm công nhân của Công ty CP Than Vàng Danh, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (phường Vàng Danh, TP Uông Bí) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương nỗ lực của doanh nghiệp trong đã góp phần sản xuất ngày càng nhiều than cho Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Công ty Than Vàng Danh nói riêng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung cần mạnh dạn hơn nữa trong việc phát huy nội lực và trí tuệ của tập thể để đầu tư đổi mới phương thức quản lý sản xuất, ứng dụng công nghệ khai thác hiện đại để phát triển  ngày càng bền vững hơn, đồng thời cần chủ động hơn nữa trong việc đa dạng hóa sản phẩm, làm tốt hơn công tác chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là môi trường làm việc, nơi ăn chốn ở.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tham gia trồng cây lưu niệm tại khu nhà ở công nhân Công ty Than Vành Danh, thăm gia đình ông Đỗ Văn Quảng ở tổ 18, khu 2, phường Vàng Danh là gia đình có 3 đời làm công nhân mỏ.

Sáng nay (6/5), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác đã đến thăm Công ty CP Chế tạo máy thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên của Công ty, Chủ tịch cho rằng, những khó khăn trong bối cảnh chung đang là thách thức với doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, với truyền thống và nội lực hiện có, Công ty cần phát huy tinh thần “kỷ luật đồng tâm”, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong công nhân lao động. Công ty cần tính toán lại thực trạng tổ chức sản xuất, không chỉ tập trung duy tu bảo dưỡng hệ thống máy móc mà cần nghiên cứu chế tạo từ bộ phận cho đến hoàn chỉnh những máy móc phục vụ cho ngành than, nhằm giảm chi phí nhập khẩu; qua đó cũng chính là góp phần ổn định hoạt động sản xuất, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân của Công ty nói riêng và cùng ngành Than – Khoáng sản nói chung, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý lãnh đạo Công ty cần phải có giải pháp tích cực nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên.

(Theo Chinhphu.vn)