Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 5, năm 2012

03:35 AM 24/07/2012 |   Lượt xem: 1705 |   In bài viết | 

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; Đào Ngọc Dũng - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng đông đảo đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước; đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình. Vượt lên những mất mát hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực. Hưởng ứng công tác này, nhiều năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những người có công với cách mạng, chương trình đã trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,… có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 5, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ: Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ nhất năm 2008, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao 1,2 tỷ đồng tặng 415 gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng... Từ năm 2008 đến 2011, Ban Tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đã trực tiếp trao gần 5.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh... và hàng nghìn suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó ở nhiều địa phương trên cả nước trị giá hơn 12 tỷ đồng. Chương trình “Màu hoa đỏ” năm nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã động viên được 30 doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ sổ tiết kiệm và xây dựng mới hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, một số công trình có ý nghĩa thiết thực, tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng. Đó là những món quà có ý nghĩa to lớn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và khẳng định quyết tâm của những thế hệ hôm nay mãi mãi trân trọng, giữ gìn những giá trị cách mạng cao đẹp trên con đường đi tới mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 5 tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả cả nước đã thưởng thức những bài ca được nhiều người yêu thích như: Đất nước, Màu hoa đỏ, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Người mẹ của tôi, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Mẹ Việt Nam anh hùng, Không thể và có thể, Một đời người, một rừng cây, Miền xa thẳm, Bâng khuâng Trường Sa, Khúc tráng ca biển... qua sự biểu diễn của các nghệ sỹ tên tuổi: Thanh Lam, Việt Hoàn, Đăng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Phương Anh... và Tốp múa Đoàn Nghệ thuật Quân khu 2. Đây chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, phóng sự ngắn nói về những người chiến sĩ, những người mẹ đại diện cho hàng chục vạn thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng trên cả nước hiện còn gặp khó khăn trong cuộc sống; những hình ảnh về hoạt động tri ân các gia đình chính sách tại một số địa phương cũng được gửi tới khán giả trong chương trình.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã gửi lời tri ân và trao bằng khen đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình “Màu hoa đỏ” những năm qua, trong đó có: Tổng Công ty 36 – Bộ Quốc phòng; Tập đoàn Tài chính SVA; Công ty TNHH Ruby; Ngân hàng NN & PTNT Việt Nam (Agribank); Trung tâm cấy chỉ phục hồi chức năng Quang Minh; Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Tổng Công ty khí Việt Nam; Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội; Hội Cựu chiến binh – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Công ty TNHH Nhân Đạt; Tranh đá quý Minh Hoàng; Công ty CP Quốc tế BMG – Trung tâm Doctor; Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình; Tranh đá quý Cơ Nhân; Công ty TNHH May Phương Thảo; Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam; Hiệp hội Bia Rượu và Nước giải khát Việt Nam; Công ty TNHH Vũ Minh; Trung tâm Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Hà Nội...

Sau chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” đêm 22/7, chương trình sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, với mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, doanh nhân và tổ chức, cá nhân tham gia. Ban tổ chức sẽ tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể để chuyển đến tận tay những thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng… có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua tài khoản: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, địa chỉ: số 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Số tài khoản: 3713.1.1086599 tại Kho bạc Nhà nước Quận Ba Đình, Hà Nội. Nội dung chuyển tiền xin vui lòng ghi rõ: Ủng hộ sổ tiết kiệm chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2012./.

(Theo Website Đảng CSVN)