Việt Nam tổ chức Festival Di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN

04:11 AM 09/04/2013 |   Lượt xem: 2081 |   In bài viết | 

Theo kế hoạch, Festival sẽ được tổ chức luân phiên giữa các nước trong khu vực. Những năm tới, một số nước đối tác của ASEAN, trước tiên là trong khu vực châu Á, có thể được mời tham gia. Xen giữa chương trình sẽ có Hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo tồn, phát huy bền vững các giá trị di sản phục vụ phát triển kinh tế xã hội giữa các địa phương và giữa Việt Nam với ASEAN.

Bên cạnh đó, cũng có các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại gắn kết với các di sản UNESCO, chương trình cũng sẽ đề cập đến trách nhiệm của các cơ sở kinh tế đối với công tác bảo tồn di sản…

Đại diện Bộ Ngoại giao, Thứ tưởng Nguyễn Thanh Sơn- Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam cho hay, đây là một hoạt động nhằm góp phần thực hiện chính sách đối ngoại của nước ta trong giai đoạn mới, chủ động tích cực hội nhập quốc tế sâu sộng. Hiện nay, Việt Nam đã có 14 loại hình di sản thế giới được UNESCO công nhận (trong đó có bẩy loại hình di sản vật thể và bẩy loại hình di sản phi vật thể).

Festival Di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN được kỳ vọng sẽ tăng cường gắn kết giữa các di sản ở trong nước và giữa Việt Nam với các nước ASEAN để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đồng thời cụ thể hóa vai trò của văn hóa trong đời sống như tinh thần Tuyên bố ASEAN về Di sản văn hóa, được lãnh đạo ASEAN nhất trí thông qua tại Bangkok tháng 7-2000.

Hồ Viết Thịnh (Nguồn: Báo Nhân dân) [TT: H.T.N]