Chàng sinh viên người Dao giàu ý chí

10:41 AM 09/07/2013 |   Lượt xem: 1863 |   In bài viết | 

Hòa nhập với môi trường mới dù không có người thân thiết bên cạnh động viên nhưng bằng nghị lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo cũng như cán bộ lớp, Lở đã thích nghi với cuộc sống mới một cách nhanh chóng. Trong mắt mọi người, Lở luôn là một sinh viên đầy nghị lực. “Lớp em có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng anh Lở là người có hoàn cảnh đặc biệt. Trên cương vị là một lớp trưởng, em cùng với cô chủ nhiệm luôn dành cho anh một sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, anh ấy rất có ý chí, luôn cố gắng phấn đấu để học tập” - Nguyễn Võ Hoài Nam - Lớp trưởng K57 khoa Khoa học quản lý cho biết.

Hiện tại Lở đang là thành viên của “Quỹ Học bổng thắp sáng niềm tin” do Tập đoàn Dầu khí tài trợ, mỗi tháng sinh hoạt một lần để cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập, cách sống cũng như chăm lo đời sống cho các thành viên.

Khi nói về ước mơ của mình, đôi mắt chàng sinh viên khuyết tật ánh lên đầy hạnh phúc: “Sau này em muốn được về làm việc ở quê hương để giúp đỡ bà con quê nhà có cuốc sống tốt hơn”.

Cuộc sống đã lấy đi đôi bàn tay nhưng không lấy đi được ý chí, nghị lực của chàng sinh viên. Với Lý Láo Lở: “Cuộc sống luôn luôn khó khăn, nhưng đừng bao giờ ỷ lại mà phải biết lấy khó khăn làm động lực để vươn lên”.

Ngọc Toán (Nguồn: danviet.vn)