Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại An Giang

04:40 AM 06/08/2013 |   Lượt xem: 1781 |   In bài viết | 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Đoàn công tác sẽ có các buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ một số huyện ủy trong tỉnh An Giang về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quán triệt chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy An Giang đã ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Triển khai thực hiện công tác này, Tỉnh ủy An Giang đã có cách làm cụ thể, sáng tạo theo hướng xây dựng dự thảo bản kiểm điểm của tập thể và cá nhân trước, sau đó tổ chức lấy ý kiến theo quy định trước khi tiến hành kiểm điểm chính thức.

Trên cơ sở lấy ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân đối với các đồng chí lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập thể và từng cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ sung trực tiếp vào bản kiểm điểm, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm, hạn chế; xác định rõ nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài với nội dung và lộ trình cụ thể, trong đó tập trung giải quyết ngay những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận quan tâm như sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Long Xuyên của nhiều cán bộ, đảng viên có trọng trách của thành phố Long Xuyên và sớm đưa vụ án này ra xét xử với 23 bị cáo là cán bộ và 1 chủ doanh nghiệp.

Qua đợt kiểm điểm, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đều bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình với cách thức tiến hành kiểm điểm, nhất là tinh thần cầu thị, thẳng thắn, trung thực trong kiểm điểm của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên.

Đây cũng là dịp để cả hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên tỉnh An Giang nghiêm túc đánh giá về những việc đã làm được, việc chưa làm được và có giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Qua công tác kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã xử lý kỷ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm, từ lãnh đạo cấp sở, ngành đến cấp huyện thuộc thẩm quyền quản lý của Tỉnh ủy.

Về kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy An Giang đã gắn thực hiện Chỉ thị 03 với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung học tập chuyên đề của năm 2013 cũng như trong sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể; xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tỉnh ủy An Giang tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ; chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Với những nỗ lực trên, việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại An Giang đã có những cách làm hay, mô hình có hiệu quả, những điển hình có sức lan toả trong đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, tỉnh An Giang cũng nhận ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và tìm biện pháp khắc phục.

Lê Sơn (Nguồn: chinhphu.vn)