Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVIII sẽ diễn ra tại Quảng Ninh

08:36 AM 08/08/2013 |   Lượt xem: 1401 |   In bài viết | 

Đây là hoạt động định kỳ của điện ảnh Việt Nam nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII. Cùng với việc biểu dương, khuyến khích các nghệ sỹ có sáng tạo xuất sắc trong hai năm qua, Liên hoan phim còn góp phần tăng cường trao đổi nghề nghiệp, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim, các cơ sở điện ảnh, góp phần phát triển nền điện ảnh dân tộc trong giai đoạn mới, đồng thời cũng là dịp để khán giả thưởng thức các tác phẩm điện ảnh, gặp gỡ và giao lưu với nghệ sỹ điện ảnh.

Theo thể lệ, tất cả các cơ sở điện ảnh trong nước có sản xuất phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình bằng chất liệu nhựa, kỹ thuật số, video, Betacam đều được đăng ký gửi phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVIII.

Phim dự thi không vi phạm bản quyền tác giả dưới mọi hình thức và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc. Theo cơ cấu số lượng phim được dự thi: phim truyện điện ảnh 100% tổng số phim sản xuất; phim truyện video có thời lượng tối đa không quá 120 phút 100% tổng số phim sản xuất; phim tài liệu 75% tổng số phim sản xuất; phim khoa học 75% tổng số phim sản xuất; phim hoạt hình 75% tổng số phim sản xuất.

Mỗi phim video, các đơn vị dự thi sẽ in vào một đĩa DVD chất lượng cao bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật gửi đến Ban Tổ chức. Đối với những đơn vị chỉ sản xuất một phim cho mỗi thể loại sẽ được đăng ký dự thi bộ phim đó; những đơn vị sản xuất nhiều phim khi chia tỷ lệ phim dự thi nếu vượt quá 0,5 phim trở lên thì được tính thêm 01 phim dự thi.

Các phim tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVIII phải được Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho phép phổ biến rộng rãi; phim tài liệu, khoa học, hoạt hình do các cơ sở điện ảnh địa phương sản xuất phải được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các địa phương cho phép phổ biến rộng rãi hoặc có Quyết định phát sóng trên đài truyền hình theo quy định của Luật Điện ảnh ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh ngày 18 tháng 6 năm 2009 và Nghị định 54/2007/NĐ-CP ngày 21 tháng 5 năm 2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện ảnh, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh. Các phim tham dự được sản xuất và có Giấy phép phổ biến thời gian từ ngày 01/10/2011 đến 1/9/2013.

K.T (Nguồn: CPV)